Cuối 2018: Dự đoán “người thắng cuộc” trên từng phân khúc ô tô tại Việt Nam

19/11/2018

Kết thúc 2018, bảng xếp hạng xe bán chạy trên từng phân khúc liệu có biến động lớn? Hyundai Grand i10 và Toyota tiếp tục giữ chắc "ngôi vương"?

2018 là một năm đầy biến động của thị trường ô tô Việt Nam. Trải qua những tháng đầu năm doanh thu khá “trì trệ” do vướng nghị định 116, thời điểm cuối năm đón nhiều tin vui khởi sắc và nhộn nhịp trở lại. Hiện tại, các hãng xe đang nỗ lực tăng tốc về đích trên đường đua của mình. Cục diện thứ hạng trên mỗi phân khúc hiện có nhiều sự xáo trộn. Sau đây là một số dự đoán dựa trên cơ sở thành tích doanh số những tháng gần đây của các mẫu xe. 

Những "ngôi vương" vững chãi khó lòng đánh bật tại Việt Nam.

Những "ngôi vương" vững chãi khó lòng đánh bật tại Việt Nam

Phân khúc hạng A - Hyundai Grand i10

“Đại cổ thụ” Hyundai Grand i10 vừa qua đã có không ít lo lắng khi có nhiều đối thủ mới tham gia vào phân khúc. Điển hình như Toyota Wigo, Kia Morning S hay Suzuki Celerio bản nâng cấp. Chưa kể, vào năm 2019, dự kiến xe sẽ có màn cạnh tranh khốc liệt cùng mẫu sản phẩm hot được rất nhiều người mong chờ Honda Brio. 

Hyundai Grand i10 đạt doanh số 19.283 xe đến tay khách hàng 10 tháng đầu năm.

Hyundai Grand i10 đạt doanh số 19.283 xe đến tay khách hàng 10 tháng đầu năm

 

Tuy nhiên, không thể phủ nhận phong độ khá ổn định của Grand i10 trong suốt 10 tháng đầu năm 2018. Cộng dồn doanh số, mẫu xe đạt thành tích đáng nể 19.283 xe đến tay khách hàng. Dù Toyota Wigo là sự đe doạ khá lớn nhưng không còn đủ thời gian để “soán ngôi” bán chạy nhất của Grand i10. 

Phân khúc hạng B - Toyota Vios

Đây là phân khúc khá dễ dự đoán bởi qua nhiều năm liền, Toyota Vios vẫn “chễm chệ” trên chiếc ghế độc tôn của mình. Mẫu xe dường như khó tìm thấy đối thủ ngang sức khi dẫn đầu doanh số 10 tháng đầu năm với 20.951 chiếc bán ra. Riêng trong tháng 10, Toyota Việt Nam đạt mức tăng trưởng đến 29% so với cùng kỳ 2017. 

Toyota Vios - "ông hoàng" doanh số với sản lượng 20.951 chiếc tiêu thụ tính từ đầu năm đến nay.

Toyota Vios - "ông hoàng" doanh số với sản lượng 20.951 chiếc tiêu thụ tính từ đầu năm đến nay

Nhằm duy trì sức mạnh và làm hài lòng hơn khách hàng của mình, hãng xe Nhật đã cho ra phiên bản mới với loạt nâng cấp đáng kể. Vios lột xác khỏi điều tiếng “thùng tôn di động”. Xe hiện có 3 phiên bản đi kèm giá bán dao động từ 531 – 606 triệu đồng. Đặc biệt, khi mua xe trong tháng 11, người dùng còn được hưởng ưu đãi hấp dẫn. 

Phân khúc hạng C - Mazda 3

Toyota Vios - "ông hoàng" doanh số với sản lượng 20.951 chiếc tiêu thụ tính từ đầu năm đến nay.

Mazda 3 đạt mức tăng trưởng 27% so với cùng kỳ 2017

Đối thủ của Mazda 3 tại thị trường Việt cũng chính là mẫu xe cùng được lắp ráp và phân phối bởi Trường Hải. Cuộc canh tranh “song mã” diễn ra khá gay gay. Nhiều tháng trong năm Mazda 3 đã để Kia Cerato nắm phần thắng về sản lượng bán hàng. Tuy nhiên, kết thúc 2018, e rằng Kia Cerato vẫn chưa đủ mạnh để loại Mazda 3 ra khỏi vị trí dẫn đầu trên BXH phân khúc. Theo đó, tính từ đầu năm đến hết tháng 10, Mazda 3 có 10.762 xe đến tay khách hàng, tương đương mức tăng trưởng 24% so với cùng kỳ năm 2017.

Phân khúc hạng D - Toyota Camry

Mazda 3 đạt mức tăng trưởng 27% so với cùng kỳ 2017

Toyota Camry bỏ xa đối thủ Mazda 6

Toyota Carmy từ khi ra mắt đến nay vẫn được nhiều người dùng quan tâm. Nếu cộng dồn từ đầu năm, mẫu xe đạt 3.711 chiếc trong doanh số. Khả năng cao, xe sẽ hướng đến “ngôi vương” thống trị của phân khúc sedan hạng D năm 2018 và bỏ xa đối thủ Mazda 6. 

Phân khúc CUV - Mazda CX-5

Mazda CX-5 sẽ tiếp tục dành ưu thế "hàng có sẵn" và trở thành xe bán chạy nhất phân khúc.

Mazda CX-5 sẽ tiếp tục dành ưu thế "hàng có sẵn" và trở thành xe bán chạy nhất phân khúc

Trong khi xe nhập trở thành “cơn sốt” sau thời gian dài bỏ ngõ; thì mẫu xe lắp ráp trong nước Mazda CX-5 vẫn chứng minh tốt sức hút của mình. CX-5 liên tục dẫn đầu với thành tích tháng 10 đạt 995 chiếc bán ra và 9.846 chiếc sản lượng tiêu thụ cộng dồn từ đầu năm. Vì vậy, dự đoán, khó có màn đảo lộn thứ hạng trong 2 tháng ngắn ngủ cuối năm và Mazda CX-5 vẫn đội “ngôi vương” bán chạy. 

Phân khúc SUV đô thị - Ford EcoSport

Toyota Fortuner tiếp tục làm chủ phân khúc năm 2018.

Ford EcoSport bị đe doạ bởi Honda HR-V và Hyundai Kona

Dù chỉ bán được 444 xe trong tháng 10 vừa qua nhưng tính đến hiện tại, doanh số cộng gộp từ đầu năm của Ford EcoSport vẫn dẫn đầu phân khúc (3.821 xe). Mẫu xe hiện đứng trước hai đối thủ lớn là Honda HR-V và Hyundai Kona. Ngay trong tháng đầu tiên mở bán, HR-V và Kona đã lần lượt đánh bại EcoSport với lần lượt 740 xe và 650 xe bán ra. Hãy cùng chờ đến hồi kết để biết liệu danh hiệu SUV đô thị bán chạy nhất 2018 có thuộc về Ford EcoSport.

Phân khúc SUV 7 chỗ - Toyota Fortuner

Toyota Fortuner tiếp tục làm chủ phân khúc năm 2018.

Toyota Fortuner tiếp tục làm chủ phân khúc năm 2018

Toyota Fortuner sở hữu lượng lớn khách hàng Việt trung thành khi chấp nhận kiên nhẫn chờ đợi nhiều tháng thông quan để mẫu xe có thể về nước. Dự đoán, mẫu SUV 7 chỗ vẫn tiếp tục làm chủ phân khúc của mình, vượt mặt Ford Everest hay Hyundai SantaFe với 3.396 xe đã bán ra trong 10 tháng đầu năm. 

Phân khúc MPV - Toyota Innova

Toyota Innova khó bị "soán ngôi" với Sedona hay Expander.

Toyota Innova khó bị "soán ngôi" với Sedona hay Expander

Thêm một mẫu xe khó tìm thấy đối thủ và dự đoán giữ vững ngôi vương bán chạy trong phân khúc của mình là Toyota Innova. Qua 10 tháng, xe đạt doanh số 12.646 xe bán ra – con số khó theo đuổi bởi Mitsubishi Xpander hay Kia Sedona. 

Phân khúc xe bán tải - Ford Ranger

Ford Ranger - giữ vững danh hiệu "ông vua" bán tải.

Ford Ranger - giữ vững danh hiệu "ông vua" bán tải

“Ông vua” bán tải Ford Ranger đã sớm lấy lại thị trường của mình sau những khó khăn về nước. Kết thúc tháng 10, mẫu xe đạt 1.149 chiếc đến tay người dùng và 5.003 chiếc cộng dồn, cao nhất phân khúc. Qua sự kiện triển lãm VMS 2018, Ford Ranger còn gia tăng sức cạnh tranh bằng sản phẩm Ranger Raptor hoàn toàn mới. Do đó, nhiều khả năng, mẫu xe sẽ tiếp tục giữ vững ngôi vương của tại Việt Nam. 

Xem thêm

Nguồn: banxehoi.com

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu