Mở màn 2019, Honda CR-V tiếp tục tăng giá bán

03/01/2019

Honda CR-V tăng giá bán ngay trong ngày đầu tiên của năm 2019 dù trang bị cắt giảm, hưởng thuế nhập khẩu 0% và đã có 2 lần điều chỉnh giá trong năm 2018.

Tin tức ô tô cho biết, kể từ ngày 1/1/2019, giá bán của Honda CR-V tại Việt Nam chính thức tăng lên 10 triệu đồng. Theo đó, các phiên bản CR-V 1.5E, CR-V 1.5G, CR-V 1.5L lần lượt lần lượt có mức giá niêm yết dao động trong khoảng từ 983 triệu - 1.093 tỉ đồng.

Honda CR-V tăng giá 10 triệu đồng trong năm 2019.

Honda CR-V tăng giá 10 triệu đồng trong ngày đầu năm 2019

Đây là đợt điều chỉnh giá bán đầu tiên của Honda CR-V tại thị trường nước ta trong năm 2019 và không chắc sẽ ổn định trong bao lâu do trước đó, Honda Việt Nam (HVN) đã có 2 lần tăng mức giá của mẫu xe Nhật trong năm 2018. Cụ thể, vào tháng 4 và tháng 7/2018, giá của CR-V đã tăng lên tổng cộng 15 triệu đồng. 

Điều đáng băn khoăn là dù bị cắt giảm khá nhiều về trang bị tính năng và cả cấu hình khi về Việt Nam, chưa kể xe còn được hưởng thuế nhập khẩu chỉ 0% nhưng vẫn liên tục giá bán. So với phiên bản 5 và 5+2 chỗ tại Thái Lan, Honda CR-V phân phối tại nước ta chỉ có duy nhất cấu hình 5+2 chỗ ngồi. Bên cạnh đó, mẫu crossover hạng C cũng thiếu nhiều tính năng như: camera gắn gương chiếu hậu, chỉnh điện ghế phụ, mở cốp rảnh tay, hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian (AWD), cảnh chệnh làn đường, cảnh báo điểm mù hay phanh khẩn cấp chủ động,…

Nhiều trang bị cắt giảm, Honda CR-V vẫn tiếp tục đẩy cao giá bán.

Nhiều trang bị cắt giảm, Honda CR-V vẫn tiếp tục đẩy cao giá bán

Giải đáp về thắc mắc 2 lần điều chỉnh giá bán trong năm 2018, đại diện HVN đưa ra lí do chi phí phát sinh trong quá trình nhập khẩu cũng như hoàn thiện các thủ tục kiểm định theo Nghị định 116. Trong khi đó, về lần tăng giá mới nhất trong năm 2019, hãng này chỉ cho biết đây là phương án thuộc kế hoạch kinh doanh và không bình luận gì thêm.Câu trả lời khá “mập mờ” này chắc chắn sẽ không làm hài lòng nhiều khách hàng có ý định đặt cọc mua xe dù mức tăng chỉ từ 5 - 10 triệu đồng. 

Ở diễn biến khác, Honda CR-V hiện là mẫu ô tô luôn trong tình trạng “khan hiếm”, cung không đủ cầu kể từ khi chuyển thể từ lắp ráp sang nhập khẩu. Vì vậy, phải chăng đây là nguyên nhân hãng xe tự tin nâng cao giá bán do khách hàng muốn mua Honda CR-V phải “đặt gạch” giữ chỗ ít nhất 2 tháng mới có hàng giao tay. Thậm chí, trong thời điểm nhu cầu sắm xe chơi Tết tăng cao, không ít người dùng vẫn sẵn sàng bỏ ra thêm 20-50 triệu đồng mua phụ kiện kèm theo để sớm có xe. 

Tuy nhiên, khách hàng vẫn phải chấp nhận thực tế này để có xe chơi Tết.

Tuy nhiên, khách hàng vẫn phải chấp nhận thực tế này để có xe chơi Tết

Tính từ đầu năm đến hết tháng 11/2018, HVN có đến 8.029 xe xuất đại lý, tăng gấp 2,3 lần so với cùng kỳ năm 2017. Tính năng cắt giảm, giá bán tăng cao nhưng lượng tiêu thụ vẫn liên tục tăng trưởng – đây là nghịch lý không khó bắt gặp tại thị trường Việt Nam ngay lúc này. 

Xem thêm:

Nguồn: xe.thanhnien.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu