Toyota Wigo “hả hê” dành lấy ngôi vương từ Hyundai Grand i10

13/11/2018

Chỉ với hơn 1 tháng ra mắt, Toyota Wigo đã chứng minh sức mạnh vượt mặt Hyundai Grand i10 bằng vị trí dẫn đầu BXH doanh số tháng 10.

Toyota Wigo là “tân binh” góp mặt không mấy lâu trong phân khúc xe nhỏ giá rẻ tại thị trường Việt. Ban đầu, Wigo có sự e dè với đối thủ “gạo cội” đáng gờm là Hyundai Grand i10. Tuy nhiên, đến nay, bằng sức hút ấn tượng, mẫu hatchback không chỉ bỏ qua thương hiệu xe Hàn mà còn dành lấy ngôi miện “ông vua doanh số” trong BXH doanh số tháng 10 của phân khúc xe hạng A.

Toyota Wigo dẫn đầu BXH xe bán chạy nhất tháng 10 trong phân khúc cỡ nhỏ hạng A

Toyota Wigo dẫn đầu BXH xe bán chạy nhất tháng 10 trong phân khúc cỡ nhỏ hạng A

Theo đó, từ thông tin của Toyota Việt Nam, Wigo đã có 1.529 chiếc được bán ra trong tháng qua. Hơn nữa, hãng xe Nhật còn thắng lớn với 4 dòng sản phẩm được xếp hạng bán chạy nhất toàn thị trường bao gồm: Vios, Wigo, Innova và Fortuner. Thương hiệu đạt doanh số kỷ lục 8.426 xe tương đương mức tăng trưởng lên đến 92% so với cùng kỳ năm ngoái. 

Toyota Wigo ăn mừng chiến thắng, còn Hyundai Grand i10 ngậm ngùi với vị trí số 2.

Toyota Wigo ăn mừng chiến thắng, còn Hyundai Grand i10 ngậm ngùi với vị trí số 2

Trong khi Toyota Wigo “hả hê” ăn mừng chiến thắng, thì Hyundai Grand i10 – mẫu xe liên tục “làm mưa làm gió” trên phân khúc ô tô nhỏ giá rẻ lại ngậm ngùi lui về với vị trí thứ 2. Xe đạt lượng tiêu thụ 1.491 chiếc trong tháng. Bên cạnh đó, xét về tổng sản lượng tính từ đầu năm đến tay xe, Grand i10 đứng sau Toyota Vios với 19.238 chiếc đến tay khách hàng. 

Lùi về thời điểm ra mắt của Toyota Wigo vào năm ngoái, xe đã gặp không ít các ý kiến phản hồi trái chiều. Lối thiết kế bình dân, chưa tạo nên điểm nhấn so với các đối thủ khác. Nhiều người xem còn chê Wigo với chi tiết tay nắm cửa khá cổ điển, thiếu mới mẻ và ấn tượng. 

Mẫu hatchback hứa hẹn sẽ tiếp tục làm nên sóng gió trên thị trường Việt cùng đối thủ xe Hàn.

Mẫu hatchback hứa hẹn sẽ tiếp tục làm nên sóng gió trên thị trường Việt cùng đối thủ xe Hàn

Tuy nhiên, không ít khách hàng đánh giá cao sự bình dị, “hiền lành” của mẫu xe. Tâm lý “ăn chắc mặc bền” của người dùng Việt dường như cũng được đáp ứng với các tiêu chí giá rẻ, đơn giản nhưng bền bỉ. Không những vậy, Wigo còn là sản phẩm được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và hưởng mức thuế suất 0%. Đây ắt hẳn là những điểm tạo nên sức hút hiện tại cho mẫu xe “nhí” này.

Wigo mang sức mạnh của động cơ 3NR-VE tăng áp 4 xy-lanh, dung tích 1.2 lít, công suất 86 mã lực tối đa và momen xoắn 107 Nm. Động cơ này đi cùng tùy chọn kết hốp sô tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp cùng hệ dẫn động cầu trước. Xe có 2 phiên bản tại Việt Nam với giá bán: 345 triệu đồng (bản 1.2 MT) và 405 triệu đồng (bản 1.2 AT). 

Xem thêm: 

 

Nguồn: banxehoi.com

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu