VinFast tiến đến làm chủ thị trường?

22/11/2018

Ô tô VinFast đã chính thức ra mắt công chúng. Xe đẹp, giá bán hấp dẫn đi kèm khích lệ tinh thần người Việt tin dùng hàng Việt, VinFast trở thành tụ điểm của thị trường trong nước. Tiếp đến, liệu nhà kinh doanh tài ba này sẽ bằng cách nào để xây mạnh thương hiệu?

Tung “chiêu bài” giá bán để “dẫn dụ” thị trường

Để chờ đến ngày lộ diện hôm nay, VinFast LUX A2.0 và LUX SA2.0 đã phải “che màn” đến cả tháng trời. Trước đó, bộ đôi sedan và SUV đã xuất hiện tại sự kiện trên trường quốc tế Paris Motor Show 2018, và khi đó, người dùng Việt chỉ có thể chiêm ngưỡng mẫu xe trên…màn hình “vô tuyến”. 

Xe VinFast chính thức ra mắt, thu hút đông đảo người dùng quan tâm.

Xe VinFast chính thức ra mắt, thu hút đông đảo người dùng quan tâm

Háo hức, nôn nóng, tò mò; giới mê xe và các kênh báo đài đã có trên cả trăm lần suy tính, dự đoán mức giá cho chiếc LUX A2.0 và SA2.0 này của thương hiệu Việt chỉ với rất ít thông tin tiết lộ. Tuy nhiên, người dùng có cơ sở chắc chắn là bộ đôi kép sẽ thuộc phân khúc hạng D và cạnh tranh gay gắt với các đối thủ từ nhiều “ông lớn” xe Hàn, xe Nhật như: Toyota, Mazda, Hyundai, Honda…Vì vậy, ắt hẳn “tân binh” của VinFast sẽ phải tiệm cận với mức giá của “bạn đua” để đủ sức cạnh tranh.

Thực tế tại buổi ra mắt ngày 20/11 cho thấy, người tiêu dùng Việt đã đúng. Cụ thể, chiếc sedan LUX A2.0 có giá 800 triệu đồng, tương đương mẫu Mazda 6 2.0 và chiếc SUV 7 chỗ LUX SA2.0 mở bán với giá 1,136 tỷ đồng, thấp hơn đối thủ Honda CR-V và thậm chí là mẫu Hyundai Santa Fe mới. 

Tuy nhiên, khi nghe tin giá bán này, khách hàng cũng không khỏi bất ngờ. Đặc biệt là chính sách trợ giá “3 Không” mang đến cảm giác “hời” vô cùng cho những ai muốn đặt xe vào giai đoạn đầu. Cộng với phong trào khuyến khích người Việt tiêu dùng hàng Việt hay “niềm tự hào Việt”, VinFast chứng minh mình là nhà kinh doanh thông minh.

Nhờ chính sách trợ giá, 3 mẫu ô tô VinFast có giá bán vô cùng hấp dẫn người dùng trong nước.

Nhờ chính sách trợ giá, 3 mẫu ô tô VinFast có giá bán vô cùng hấp dẫn người dùng trong nước

Hết chiến dịch trợ giá, LUX A2.0 và LUX SA2.0 sẽ quay về giá bán cố định cao hơn đến 500 – 700 triệu đồng. Dù mức giá này vẫn nằm trong khoảng trung bình của phân khúc nhưng có vẻ như đây cũng là thời điểm “chiêu bài” mới về trang bị an toàn hay tính năng tiện nghi sẽ được nhắm đến sử dụng.

Về VinFast Fadil, xe lựa chọn cách xuất hiện chỉ trước buổi lễ ra mắt vài ngày khá bất ngờ. Giá bán cũng gây “sốc” không kém nhưng dẫu sao cũng ít để bàn luận hơn hai mẫu sedan và SUV dòng LUX 2.0. 

VinFast “bán bia” và tuỳ chọn “đồ nhắm”

Khi kết thúc chính sách “3 Không”, giá bán không còn là điểm hấp dẫn, phải chăng, loạt danh mục tính năng hay các ứng dụng công nghệ tiện ích sẽ là “biện pháp” mới thu hút người dùng? Nhìn vào bảng thông số kỹ thuật của VinFast LUX A2.0 và SA2.0 có thể thấy, thương hiệu xe Việt đã có tính toán hoàn hảo cho giai đoạn “hậu trợ giá”. Khách hàng có thêm các tuỳ chọn gói trang bị bổ sung tựa theo cung cách của các mẫu xe hot hiện hành. 

Hết ưu đãi, ắt hẳn VinFast sẽ sử dụng điểm mạnh mới để tạo sức hút cho sản phẩm của mình.

Hết ưu đãi, ắt hẳn VinFast sẽ sử dụng điểm mạnh mới để tạo sức hút cho sản phẩm của mình

Dù mẫu sedan và SUV LUX chưa thể định vị ở phân khúc hạng E nhưng bộ đôi sản phẩm vẫn có thể “vượt trội” hơn các dòng xe thuộc phân khúc D nhờ thiết kế thời thượng và vô vô cùng sang trọng, thể hiện rõ ở chiếc A2.0. Các trang bị nội thất cũng hiện đại hơn hẳn như màn hình màu kích thước 10,4 inch hay tự động ngắt nghỉ động cơ. Tính năng an toàn cũng rất “đầy đặn” như: hệ thống hỗ  trợ phanh ABS/ EBD/ BA/ ESC, kiểm soát lực kéo TCS, chống lật ROM, hỗ trợ ngang/xuống dốc HAS/HDC, 6 túi khí, chức năng an ninh, hỗ trợ đỗ xe trước/sau...

Bên cạnh đó, người mua còn được thoả thích tự nhân hoá chiếc xe của mình tuỳ theo mong muốn và khả năng kinh tế. VinFast cung cấp phong phú các gói tuỳ chọn như gói nội thất, gói tiện nghi, gói tiện lợi, gói giải trí hay gói hỗ trợ nâng cao. Nhờ đó, chiếc xe sedan hay SUV LUX của thương hiệu Việt trở nên đa dạng, thú vị. 

Chiến lược mới của VinFast sẽ tiến đến thêm lợi ích cho khách hàng.

Chiến lược mới của VinFast sẽ tiến đến thêm lợi ích cho khách hàng

Phương thức này một lần nữa cho thấy sự am hiểu tâm lý người dùng của VinFast. Trái ngược với chiêu bài “bán bia kèm lạc” gây bất bình, VinFast lại biết cách làm hài lòng khách hàng bằng việc “bán bia” và kèm theo menu “đồ nhắm” vô cùng hấp dẫn. 

Dự đoán, từ nay cho đến khi LUX A2.0 và LUX SA2.0 chính thức đến tay người tiêu dùng vào quý III năm sau, thị trường ô tô Việt sẽ còn nhiều thay đổi ở phân khúc hạng D. Hy vọng, thương hiệu xe Việt sẽ có nhiều động thái mang đến lợi ích cho người dùng cũng như chứng minh chất lượng sản phẩm của mình. 

Xem thêm:

Nguồn: soha.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu