Xe mới tầm giá 500 triệu đổ bộ, thêm lựa chọn dịp cuối năm

05/12/2018

Loạt xe mới hạng B đổ bộ như Mazda 2 hay Suzuki Swift 2019 đã giúp khuấy động phân khúc hạng B và mang đến lựa chọn cho người dùng khi mua ô tô trong tầm giá 500 triệu dịp cuối năm.

Vừa qua, Trường Hải (THACO) đã cho ra mắt mẫu xe Mazda 2 thế hệ 2019 hoàn toàn mới, nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan và phân phối với 4 phiên bản tại Việt Nam, bao gồm:sedan, sedan premium, hatchback premium và hatchback premium SE. Tuy chỉ còn 1 tháng kết thúc năm nhưng xe đã bắt đầu bước vào cuộc cạnh tranh gay gắt cùng các đối thủ Toyota Vios, Toyota Yaris, Kia Rio, Hyundai Accent, Honda City, Honda Jazz…

Mazda2 2019 nhập khẩu từ Thái Lan về Việt nam vào cuối tháng 11.

Mazda2 2019 nhập khẩu từ Thái Lan về Việt nam vào cuối tháng 11

Nhìn chung, Mazda2 2019 vẫn giữ ngôn ngữ thiết kế KODO đặc trưng và trang bị tính năng như cũ. Ngoài ra, xe sở hữu vóc dáng trẻ trung và thể thao hơn cùng các thay đổi nổi bật như: đèn sương mù dạng LED thay thế cho đèn halogen, đèn pha tự động, đèn định vị ban ngày dạng LED, gương chiếu hậu tích hợp báo rẽ, gạt mưa tự động, hệ thống chỉnh ga tự động cruise control, công nghệ G-Vectoring mới tiên tiến…

Mazda2 2019 có thêm tuỳ chọn màu ngoại thất mới lần đầu cung cấp bởi thương hiệu xe Nhật và giá bán dao động từ 509 – 607 triệu đồng. 

Tiếp đến, chỉ sau 1 ngày Suzuki cũng giới thiệu mẫu Swift thế hệ 2019 tới người dùng trong nước. Tương tự Mazda2, xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, bao gồm 2 phiên bản (GL, GLX) và có giá bán trong khoảng 499 – 549 triệu đồng. 

Ở thế hệ thứ 4, Suzuki Swift đã được lột xác toàn diện về thiết kế, hệ thống khung gầm và bổ sung loạt trang bị tiện nghi – an toàn mới. So với phiên bản cũ, Swift 2019 thấp hơn nhưng chiều dài cơ sở và trục cơ sở đều lớn hơn, nhờ đó không gian nội thất cải thiện đáng kể. 

Suzuki Swift 2019 cũng về nước chỉ 1 ngày sau đó.

Suzuki Swift 2019 cũng về nước chỉ 1 ngày sau đó

Xe sử dụng hệ thống khung gầm Heartect mới giúp giảm đến 120kg trọng lượng và di chuyển thêm phần linh hoạt. Ngoại hình bắt mắt với tay nắm cửa sau dời lên trụ C, la-zăng hợp kim dạng xoáy cùng đuôi xe tích hợp cánh gió. 

Nội thất xe cũng trở nên sang trọng hơn với chất liệu bọc da trên vô-lăng, các nút bấm điều khiển được lược giản. Bên cạnh đó, thiết bị này tích hợp thêm chức năng mới nhằm tối ưu sự hỗ trợ cho người lái như: đàm thoại rảnh tay, kết nối Bluetooth, ga tự động Cruise Control. Ghế ngồi thiết kế mới ôm lưng, nệm dày cho cảm giác thoải mái và dễ chịu hơn. Ở phiên bản cao cấp, xe bổ sung hệ thống âm thanh ở hàng ghế sau và loa phụ ở phía trước. 

Như vậy, phân khúc hatchback cỡ B đã trở nên sôi động hơn trong nửa cuối 2018 với 4 cái tên mới nhất đều là sản phẩm nhập khẩu từ Thái Lan, bao gồm: Toyota Yaris, Honda Jazz, Mazda2 và Suzuki Swift. Tuy nhiên, dẫn đầu vẫn là mẫu xe lắp ráp nội địa Toyota Vios, đạt doanh số 21.047 xe trong 10 tháng đầu năm. Đứng ở vị trí thứ 2 là Hyundai Accent đạt 8.855 xe và Honda City đạt 8.627 xe tiêu thụ. Kết thúc năm, doanh số hạng B ước tính sẽ nhiều hơn 40.000 chiếc và chiếm gần 20% thị phần ô tô cả nước. 

Với số tiền 650 triệu trở xuống cũng như trong tầm giá 500 triệu đồng, khách hàng có thêm nhiều lựa chọn mới đến từ những thương hiệu đáng tin cậy.  

Xem thêm:

Nguồn: news.zing.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu