Các hãng ô tô đua nhau bán xe online để thích ứng với thời cuộc

22/07/2021

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, các hãng ô tô đua nhau bán hàng trực tuyến (online) thay vì trực tiếp như trước kia.

Dịch Covid-19 hoành hành đã gây ảnh hưởng lớn đến toàn thị trường ô tô Việt Nam. Doanh số bán hàng liên tục giảm sút qua các tháng. Đơn cử như trong tháng 6 vừa qua, doanh số toàn thị trường chỉ đạt 23.587 xe, giảm 8% theo tháng.

Nguyên nhân của sự sụt giảm được giới banxe cho rằng xuất phát từ việc người dân hạn chế mua sắm những món đồ chưa thực sự thiết yếu, trong đó có phương tiện 4 bánh. 

Bởi, trong thời điểm khó khăn, nguồn thu sụt giảm, ai cũng có xu hướng tích trữ nguồn tiền. Thêm vào đó, người dân cũng hạn chế tiếp xúc bởi chủng Covid hiện nay lây lan rất nhanh và nhiều trường hợp chưa rõ nguồn gốc.

Đứng trước thực tế trên, các hãng xe buộc phải tìm hướng đi mới phù hợp với thời cuộc để tìm kiếm doanh thu.

>> Những mẫu xe bán chạy nhất từng phân khúc nửa đầu năm 2021

 Online Showroom của Mercedes Việt Nam

Hình ảnh các mẫu xe tại Online Showroom của Mercedes Việt Nam.
Ảnh: Mercedes Việt Nam

Bên cạnh loạt chương trình ưu đãi giảm giá mạnh tay như hỗ trợ tiền mặt, ưu đãi 50-100% phí trước bạ và quà tặng giá trị, các hãng đang đua nhau áp dụng hình thức bán xe online thay vì trực tiếp như trước kia.

Với hình thức này, khách hàng chỉ cần ngồi ngay tại nhà, truy cập vào trang web của hãng và thực hiện các cú click để tìm hiểu và lựa chọn sản phẩm mà mình ưa thích. Ngay sau đó sẽ có nhân viên gọi lại để tư vấn về sản phẩm và giúp khách lựa chọn được chiếc xe phù hợp nhu cầu cũng như khả năng tài chính của mình nhất.

Các thủ tục lái thử hoặc giao xe cũng được thực hiện qua hình thức trực tuyến và hỗ trợ đưa xe đến tận nhà cho khách.

Theo tin tức bán xe, Mercedes có lẽ là thương hiệu ô tô đầu tiên tại Việt Nam sử dụng hình thức bán hàng trực tuyến khi trên trang chủ của hãng dành nguyên hẳn một mục Online Showroom tại phần Mua xe, giúp khách hàng dễ dàng lựa chọn được mẫu xe đang có sẵn.

Chưa hết, để kích thích khách hàng lựa chọn hình thức mua xe này, hãng còn áp dụng nhiều ưu đãi hấp dẫn như: Ưu đãi giá trị đến hơn 29 triệu đồng khi gửi yêu cầu báo giá trên Online Showroom và mua xe E-Class mới và hơn 28 triệu đồng khi chọn mua xe GLC.

Hãng xe Việt VinFast cũng đang cung cấp dịch vụ mua xe theo hình thức online và việc ký kết sẽ được thực hiện ngay tại nhà. Riêng với khách hàng mua xe trả góp, hãng sẽ hỗ trợ duyệt hạn mức vay online nhanh chóng.

Khách mua xe theo hình thức online cũng sẽ được hưởng đầy đủ các ưu đãi như khi mua trực tiếp.

Cùng với đó các hãng xe Ford hay Suzuki cũng đang tiến hành triển khai bán ô tô theo hình thức online. Đây được xem là hình thức mua bán hiện đại và phù hợp với tình hình thực tế hiện nay của Việt Nam.

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu