Công nghệ skyactiv là gì? Động cơ Skyactiv của Mazda có ưu điểm gì?

13/06/2019

Nếu bạn đã tìm hiểu về các dòng xe Mazda chắc chắn không còn xa lạ với động cơ Skyactiv. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ động cơ Skyactiv là gì vì cái tên khá chung chung và chưa gợi rõ đặc điểm của động cơ này. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu công nghệ skyactiv là gì? Động cơ trang bị Skyactiv của Mazda có ưu điểm gì trong bài viết này

1. Công nghệ Skyactiv là gì?

Các dòng xe mới nhất của Mazda như: Mazda 2 2019, Mazda 3 2019, Mazda 6 2019, Mazda CX5 2019 đều được trang bị công nghệ Skyactiv để tăng độ bền động cơ và cải thiện hiệu suất động cơ. Bản chất động cơ SkyActiv là động cơ phun xăng trực tiếp hút khí tự nhiên thế hệ mới. Cốt lõi của động cơ là cải thiện quá trình đốt cháy nhiên liệu với tỷ số nén cao, hiện nay tỷ số nén cao nhất dành cho động cơ xăng là 14:1.

2. Những ưu điểm của động cơ Skyactiv 

Theo tìm hiểu của banxe.info động cơ Skyactiv có những ưu điểm như sau:

  • Cải thiện công suất động cơ và giảm hơi nóng: Động cơ Skyactiv có hệ thống khí thải 4-2-1, các cổ góp khí thải được bố trí hợp lý để giảm hơi nóng bị tồn đọng trong xylanh. Kim phun động cơ cũng được tích hợp trực tiếp vào buồng đốt và piston để giúp quá trình đốt nhiên liệu được đẩy nhanh và tối ưu hơn bao giờ hết. Nhờ vậy mà động cơ Skyactiv tạo ra công suất và momen xoắn được cải thiện lên đến 15%  so với các loại động cơ xăng khác. 
  • Tiết kiệm nhiên liệu:  Mức độ tiêu thụ nhiên liệu của động cơ Skyactiv cũng vô cùng đáng nể, ví dụ trên mẫu Mazda 3 bản cũ sử dụng động cơ Skyactiv-G 2.0L 4 xi-lanh cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng hơn và mức xả thải thấp hơn. Mức tiêu hao hỗn hợp chỉ khoảng 6 lít/100 km, xả thải CO2 136 g/km.
  • Hộp số Skyactiv mang đến khả năng vận hành mượt mà: Hộp số Skyactiv của Mazda là là loại hộp số tự động thế hệ mới 6 cấp, hộp số được thiết kế chuyển số mượt mà như hộp số biến thiên vô cấp CVT. Loại hộp số Skyactiv mang đến khả năng chuyển số nhanh hơn ở tốc độ vòng tua thấp giúp xe vận hành ếm ái và khả năng tăng tốc cũng đáng tin cậy hơn. 

3. Vài nét về động cơ Skyactiv-X trên các thế hệ Mazda mới

Từ khi công bố động cơ xăng Skyactiv- X thế hệ mới nhất, tất cả những người hâm mộ Mazda đều rất hào hứng để tìm ra những đặc trưng của phiên bản mới nhất này. Động cơ này dự kiến sẽ ra mắt vào năm nay, ban đầu được cho là sử dụng công nghệ Homogeneous Charge Compression Ignition (HCCI) loại bỏ cách sử dụng áp lực nén để đốt cháy chế hòa khí. Tuy nhiên, phiên bản hoàn thiện thay vào đó sẽ giữ lại việc sử dụng bugi để kiểm soát thời gian đánh lửa ở các thời điểm cụ thể.

Động cơ Skyactive giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn

Mặc dù vẫn đang trong giai đoạn thử nghiệm nhưng Mazda có niềm tin vào động cơ Skyactiv- X của mình và vẫn lựa chọn động cơ xăng trong khi các hãng sản xuất ô to khác đang chuyển sang các loại xe hybrid hoặc xe điện.

Hi vọng những tin tức giới thiệu động cơ Skyactiv là gì và những ưu điểm trên động cơ này đã giúp bạn đọc có thêm hiểu biết về động cơ đạt giải thưởng “Công nghệ năm” tại Nhật Bản.

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu