Điểm mặt ô tô nắm ngai vương từng phân khúc tháng 2/2021

16/03/2021

Ngai vương phân khúc tháng 2/2021 không có nhiều thay đổi so với tháng trước, vẫn đó là những cái tên quen thuộc như VinFast Fadil, Mitsubishi Xpander hay Ford Ranger…

Hạng A: VinFast Fadil

Với lượng tiêu thụ đạt tới 1.090 xe, VinFast Fadil không chỉ dẫn đầu phân khúc hạng A mà còn trở thành vua doanh số toàn thị trường tháng 2/2021.

Sự bứt phá mạnh mẽ của Fadil được giới banxe nhận định, chứng tỏ thương hiệu xe Việt đang làm ra một mẫu xe rất phù hợp với nhu cầu cũng như xu hướng của người tiêu dùng nội địa.

Đồng thời, phần nào át vía được đế chế xe Hàn vốn đang thao túng thị trường xe Việt.

VinFast Fadil

VinFast Fadil tiếp tục giữ ngai vương phân khúc hạng A tháng 2/2021.
Ảnh: Khải Phạm

Sedan B: Hyundai Accent

Hyundai Accent có lẽ đang gặp thời khi mà mẫu xe này liên tục đạt được doanh số ấn tượng trong những tháng đầu tiên của năm.

Suốt 2 tháng liên tiếp, Accent đứng vững ở ngai vương phân khúc, nơi mà Vios đã trị vì suốt thời gian dài. Đáng nói, doanh số Hyundai Accent vượt khá xa so với cựu vương người Nhật.

Sedan C: Kia Cerato

Kia Cerato vẫn là cái tên trị vì phân khúc sedan C với lượng xe chốt đơn thành công trong tháng đạt 312 chiếc.

Những cái tên còn lại trong nhóm như Mazda3, Hyundai Elantra, Honda Civic sở hữu lượng xe bán ra không mấy ấn tượng, lần lượt là 212, 197, 252 (xe).

Sedan D: Toyota Camry

Sedan D có lẽ là phân khúc đạt doanh số kém nhất thị trường khi với chỉ 196 xe bán ra cũng đủ sức giúp Toyota Camry ẵm trọn vị trí thủ lĩnh vốn nắm giữ bền vững bấy lâu nay.

Các mẫu xe còn lại trong phân khúc sedan D tại Việt Nam, gồm Honda Accord, Kia Optima, Mazda6 có doanh số tháng 2 vô cùng lèo tèo, lần lượt là 6, 25, 72 (xe).

MPV: Mitsubishi Xpander 

Xét về phân khúc MPV tin tức bán xe cho biết, có lẽ chưa có cái tên nào đủ sức để thay thế Mitsubishi Xpander ở vị trí thủ lĩnh khi mà doanh số của một mình mẫu xe luôn vượt xa so với tổng doanh số các mẫu xe khác cộng lại.

Cụ thể, với 630 xe bán ra, doanh số Xpander đang bỏ rất xa các đối thủ còn lại trong nhóm MPV giá dưới 1 tỷ đồng như Toyota Innova (157 xe), Kia Rondo (31 xe), Suzuki Ertiga (57xe).

Bán tải: Ford Ranger

Nếu như phân khúc MPV là cuộc chơi của mình Mitsubishi Xpander thì bán tải là sân trình diễn của mình Ford Ranger khi mẫu xe này liên tục bỏ xa các đối thủ còn lại.

Ford Ranger bán ra 770 xe trong khi những cái tên cùng nhóm như Toyota Hilux, Mazda BT-50, Mitsubishi Triton sở hữu kết quả khá khiêm tốn, lần lượt l  136, 81, 102 (xe).

Crossover: Mazda CX-5 

Những cái tên lừng lẫy một thời trong phân khúc Crossover như Honda CR-V hay Hyundai Tucson giờ đã là quá khứ khi Mazda CX-5 liên tục thắng thế trên cuộc chiến giành ngai vương.

551 xe bán ra, doanh số CX-5 tháng 2/2021 hoàn toàn áp đảo các đối thủ cùng phân khúc khi mà Honda CR-V, Hyundai Tucson, Nissan X-Trail, Mitsubishi Outlander chỉ có kết quả bán lần lượt là Hyundai Tucson, Honda CR-V, Mitsubishi Outlander 288, 212, 106 (xe).

SUV-B: Kia Seltos

Kia Seltos ngày càng chứng tỏ sức nóng của mình trên thị trường khi ngay thời điểm khó khăn vẫn có thể bán được 1.012 xe, dẫn đầu phân khúc SUV-B và đứng thứ 2 toàn thị trường về doanh số.

SUV-D: Hyundai Santa Fe

Tuy chỉ chốt đơn thành công 412 xe trong tháng, song từng này cũng đủ giúp Hyundai Santa Fe quay trở lại ngai vàng phân khúc.

Bởi kết quả bán hàng các đối thủ cùng nhóm thấp hơn khá nhiều. Cụ thể, Sorento (306 xe), Toyota Fortuner (268 xe), Kia  Mazda CX-8 (256 xe), Ford Everest (223 xe), Mitsubishi Pajero Sport (34 xe), Isuzu mu-X (15 xe).     

Mẫu xe  Phân khúc  Doanh số T2/2021 (xe)
VinFast Fadil  Hạng A  1.090
Hyundai Accent  Sedan B  915
Kia Cerato  Sedan C  312 
Toyota Camry  Sedan D  196
Mitsubishi Xpander  MPV  630
Ford Ranger  Bán tải 770
Mazda CX-5  Crossover  551
Kia Seltos  SUV-B  1.012
Hyundai Santa Fe  SUV-D  412

>> Honda CR-V nhận ưu đãi tới 100 triệu đồng tại đại lý

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu