Ford Ranger nhập Thái sẽ dần trở thành hàng hiếm?

22/03/2021

Ford Ranger nhập Thái sẽ dần trở thành hàng hiếm khi mẫu xe này được hãng xác nhận sẽ chuyển sang lắp ráp và bán ra từ giữa năm 2021.

Thông tin banxe cho biết, hiện các đại lý xe Ford tại Việt Nam đang rao bán những lô Ranger nhập Thái cuối cùng để chuyển sang sản phẩm lắp ráp.

Thông tin này được cho là hoàn toàn có căn cứ khi trước đó Ford Việt Nam đã lên tiếng xác nhận về việc sẽ chuyển Ford Ranger từ nhập khẩu sang lắp ráp trong nước.

Còn theo giới thạo tin, nhiều khả năng những chiếc Ford Ranger lắp ráp đầu tiên sẽ được bán ra vào khoảng tháng 5 hoặc tháng 6 tới đây.

Song, những đồn đoán trên khó có thể thành hiện thực khi tình hình Covid-19 vẫn còn những diễn biến khá phức tạp ở cả trong nước lẫn quốc tế.

Dẫu vậy, những chiếc Ford Ranger nhập Thái cuối cùng tại Việt Nam hiện nay vẫn sẽ trở thành hàng hiếm khi hãng thay đổi nguồn gốc của xe.

Chính vì thế mà Ranger cũng dần nhận được ít ưu đãi hơn. Nếu như vào thời điểm cuối năm ngoái, tổng ưu đãi cao nhất dành cho một hóa đơn mua bán Ford Ranger chạm mốc cả trăm triệu đồng thì ở tháng 3 này, đại lý chỉ bớt cho khách mua được khoảng 40-45 triệu đồng.

>> Giá Ford Everest lập đáy mới khi đại lý giảm tới 100 triệu đồng

Ford Ranger

Ford Ranger nhập Thái đang chào bán những lô cuối cùng.
Ảnh: Khải Phạm

Cũng có lẽ vì sản phẩm nhập gần hết hàng nên dù ưu đãi thấp hơn, trong khi bản mới lại giảm bớt trang bị hơn hẳn nhưng Ranger vẫn rất đắt khách.

Đơn cử như trong tháng 2 vừa qua, tổng doanh số Ford Ranger đạt 770 chiếc, đứng thứ 4 toàn thị trường và dẫn đầu phân khúc bán tải.

Trong khi những đối thủ khác trong cùng phân khúc cũng nhập Thái Lan nhưng số phận lại hoàn toàn khác biệt với kết quả bán vô cùng lẹt đẹt. 

Cụ thể, Toyota Hilux bán được 136 xe; Mitsubishi Triton chỉ chốt thành cồng 102 hợp đồng mua bán; Mazda BT-50 bàn giao được 81 chiếc đến tay khách hàng.

Ở thế hệ hiện tại, Ford Ranger 2021 nhập Thái chỉ còn 3 bản thay vì 8 bản như trước đây với giá bán từ 754-905 triệu đồng.

Ở lần nâng cấp gần nhất, Ford Ranger nhận được khá nhiều điểm mới về ngoại hình như lưới tản nhiệt dạng 3 D sơn đen bóng; 2 hốc gió giả nằm 2 bên sơn màu cam nổi bật trên nền đen; bộ la-zăng đa chấu cũng được sơn đen… 

Tất cả các chi tiết này tăng thêm vẻ đẹp khỏe khoắn, năng động cho chiếc bán tải xuất xứ Mỹ.

Hiện tại động cơ Ford Ranger bản nhập Thái đang có tới 3 tùy chọn, gồm: 

- TDCi Turbo Diesel 2.2L i4 TDCi, cho công suất cực đại 160 mã lực, mô-men xoắn  3.200 Nm.

- Single Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi cho sức mạnh 180 mã lực, mô men xoắn là 420 Nm. 

- Bi Turbo Diesel 2.0L i4 TDCi, sản sinh công suất lớn nhất 213 mã lực, mô men xoắn 500 Nm.  

Không biết Ford Ranger bản lắp ráp có khác biệt gì so với bản nhập hay không, song đây vẫn là tin tức được người tiêu nước rất ngóng đợi.

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu