Mitsubishi Xpander là xe nhập khẩu bán chạy nhất Việt Nam 2020

30/01/2021

2020 là năm khá chật vật đối với xe nhập khẩu khi không được hưởng ưu đãi 50% như xe nội. Tuy nhiên, vẫn có không ít ô tô nhập vẫn sở hữu doanh số vô cùng ấn tượng.

Dịch Covid-19 đã tác động trực tiếp đến thị trường ô tô, lượng xe bán ra thời điểm gần giữa năm giảm kỷ lục. Nhằm thúc đẩy sự phát triển của ngành công nghiệp xe hơi, Chính phủ đã ban hành nhiều chính sách tích cực, đáng chú ý trong đó là ưu đãi 50% phí trước bạ dành cho ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.

Ưu đãi này ngay lập tức trở thành đòn bẩy vực dậy thị trường sau cơn khó khăn. Doanh số bán xe tăng trưởng rõ rệt. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng chính sách này vô tình tạo nên sự mất cân bằng giữa xe nhập và xe nội, xe nhập khẩu có phần thiệt thòi trong cuộc chiến giành thị phần.

Kết thúc năm 2020, đúng như dự đoán của tin banxe, cán cân doanh số giữa ô tô nhập khẩu và lắp ráp có sự chênh lệch rõ khi mà xe sản xuất trong nước sở hữu lượng xe bán ra lớn hơn hẳn.

Dù không được hưởng ưu đãi về thuế, phí nhưng vẫn có không ít mẫu xe nhập vẫn làm nên chuyện tại thị trường Việt Nam trong năm qua, thậm chí còn lọt top 10 ô tô bán chạy nhất năm. Dưới đây là một số cái tên tiêu biểu mà tin tức bán xe cập nhập mới nhất:

1. Mitsubishi Xpander: 15.954 xe

Mitsubishi Xpander tại Việt Nam hiện đang được phân phối song song cả bản nhập khẩu lẫn lắp ráp. Kết thúc năm 2020, có tất cả 16.844 chiếc Xpander chốt đơn thành công, trong đó bản nhập khẩu chiếm đa số với 15.954 chiếc.

Dù cạnh tranh với không ít mẫu xe lắp ráp trong cùng phân khúc MPV, song Mitsubishi Xpander vẫn vươn lên giành vị trí đầu bảng, đồng thời đứng vị trí thứ 5 của top 10 xe bán chạy nhất toàn thị trường năm 2020.

Mitsubishi Xpander

Mitsubishi Xpander là mẫu xe nhập khẩu sở hữu doanh số
lớn nhất Việt Nam năm 2020. Ảnh: Mitsubishi Việt Nam

2. Ford Ranger: 13.291 xe

Cùng là xe nhập khẩu với mức giá không hề rẻ so với các đối thủ cùng phân khúc, song Ford Ranger vẫn có lượng xe chốt đơn thành công lớn nhất nhóm với 13.291 chiếc.

Đồng thời, mẫu bán tải Mỹ cũng góp mặt ở vị trí thứ 6 của top 10 xe ăn khách nhất Việt Nam 2020.

Tin tức xe hơi cho biết, sắp tới Ford Ranger sẽ được chuyển sang lắp ráp trong nước để phục vụ tốt hơn nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng. Thông tin này đã được hãng lên tiếng xác nhận.

3. Toyota Corolla Cross: 5.916 xe

Không chỉ là xe nhập khẩu mà còn là chiến binh hoàn toàn mới trên thị trường ô tô Việt Năm 2020 khi đến đầu tháng 8 mới gia nhập sân chơi, song Toyota Corolla Cross vẫn sở hữu doanh số vô cùng rực rỡ. Thậm chí, có tháng còn leo hẳn lên top xe bán chạy.

Với việc chốt đơn thành công tới 5.916 xe chỉ trong 4 tháng cuối năm, Toyota Corolla Cross thực sự khiến cái tên sừng sỏ nhóm SUV đô thị như Hyundai Kona phải lo lắng.

>> Suzuki chiếm chọn top 10 xe bán chạy nhất Ấn Độ 2020

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu