Nên mua Mazda CX-5 hay Honda CR-V?

09/07/2019

Bạn đang có ý định mua một mẫu crossover tầm giá 1 tỷ đồng nhưng đang muốn tham khảo và so sánh những cái tên nổi bật trong phân khúc này? Mặc dù các mẫu xe trong phân khúc rất đa dạng có thể kể đến như: Mazda CX-5, Honda CR-V, Hyundai Tucson, Nissan X-Trail, Mitsubishi Outlander…Trong bài viết này chúng tôi sẽ so sánh Mazda CX-5 và Honda CR-V để bạn đọc có cơ sở nên lựa chọn mẫu xe nào

1. So sánh Mazda CX-5 và Honda CR-V về thiết kế ngoại thất

Cả hai mẫu xe đều là phiên bản mới và được thiết kế khác biệt so với phiên bản cũ nhưng lại ngang nhau về kích thước. Mazda CX-5 có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4550 x 1840 x 1680 mm, trục cơ sở 2700 mm và khoảng sáng gầm xe 200 mm. Honda CR-V sở hữu kích thước tổng thể 1584 x 1855 x 1679 mm, trục cơ sở 2660 mm, khoảng sáng gầm xe 198 mm.

So sánh Mazda CX-5 với Honda CR-V về ngoại thất

Thiết kế của CX-5 theo phong cách cá tính và hiện đại trong khi CR-V có phần mạnh mẽ và nam tính hơn. Trang bị ngoại thất trên hai mẫu xe cũng có tính tương đồng với hệ thống đèn pha, đèn sương mù và đèn hậu đều là đèn LED. Khác nhau ở chỗ CR-V sử dụng la-zăng kích thước 18 inch còn CX-5 sử dụng la-zăng 19 inch. 

2. So sánh Mazda CX-5 và Honda CR-V về nội thất

Theo nhận định của Nội thất của banxe.info nội thất của CR-V mang phong cách thanh lịch và thoải mái còn CX-5 hướng đến tính công nghệ và thể thao. Khu vực cần số của CR-V được bố trí gần với màn hình trung tâm tạo nên sự khác biệt so với đối thủ. Chất liệu nội thất trên hai mẫu xe đều là chất liệu da màu đen sang trọng. 

Sự khác biệt đáng kể trên hai xe là bố trí chỗ ngồi, cấu trúc chỗ ngồi trên Honda CR-V là kết cấu 5 + 2 chỗ với hàng ghế thứ 3 phù hợp với trẻ nhỏ hoặc những người có chiều cao tương đối. Hàng ghế thứ hai cũng có thể được kéo lên để cải thiện diện tích cho hàng ghế sau hoặc ngả lưng ghế để tăng sự thoải mái cho hành khách. Trong khi đó, CX-5 bố trí chỗ ngồi 5 chỗ mang đến khả năng chuyên chở hành khách linh hoạt hơn.

So sánh Mazda CX-5 và Honda CR-V về nội thất

Về trang bị tiện nghi, hai mẫu xe này tỏ ra khá ngang tài ngang sức , CX-5 được trang bị màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp hệ thống giải trí Mazda Connect, kết nối điện thoại thông minh AUX/USB/Bluetooth, theo dõi Radio AM/FM, đầu DVD. Phiên bản CR-V L được là màn hình cảm ứng 7 inch cho phép kết nối điện thoại thông minh, kết nối Internet với Wifi/4G, kết nối HDMI/Bluetooth, đài AM/FM 2 cổng USB và 4 cổng sạc. Mazda đã trang bị dàn âm thanh 10 loa Bose trên con cưng của mình, tuy nhiên, ở CR-V chỉ có 8 loa nên những ai quan trọng về hệ thống âm thanh giải trí trên xe sẽ có phần nghiêng về CX-5. Tuy nhiên, CR-V lại chiếm ưu thế hơn về cửa sổ trời khi được trang bị cửa sổ trời panorama toàn cảnh còn CX-5 chỉ trang bị cửa sunroof. 

Trên cả hai xe đều sử dụng hệ thống điều hòa tự động, trên Mazda CX-5 thế hệ mới được bổ sung cửa gió làm lạnh cho hàng ghế thứ 2, CR-V cũng không kém cạnh khi trang bị điều hòa ở hàng ghế thứ 3. Khoang hành lý của CR-V lại có phần khiêm tốn hơn so với phiên bản trước, khi gập hàng ghế thứ 3 dung tích chứa đồ của mẫu xe này là 472 lít. Trong khi, thể tích khoang hành lý của của CX-5 đạt 505 lít. Cốp sau của hai mẫu xe đều có tính năng điều chỉnh điện nhưng CR-V có chức năng ghi nhớ độ cao. 

3. So sánh CX-5 và CR-V về động cơ vận hành và trang bị an toàn

Về vận hành, CR-V có hiệu suất động cơ tốt hơn nhờ động cơ Turbo và hộp số CVT mang lại cảm giác vận hành êm ái và mượt mà, tuy nhiên, điểm đáng tiếc của mẫu xe này là sử dụng hệ thống dẫn động cầu trước. CX-5 lại sử dụng hộp số 6 cấp thông dụng và hệ truyền động 4 bánh AWD.

So sánh CX-5 và CR-V về động cơ vận hành và trang bị an toàn

Về trang bị an toàn, cả hai mẫu xe đều được trang bị đầy đủ các hệ thống an toàn, CR-V có ưu thế hơn ở các tính năng: kiểm soát lực kéo, cảnh báo điểm mù, cảnh báo chệch làn đường, cảnh báo phương tiện cắt ngang, hệ thống kiểm soát gia tốc, hệ thống Start/Stop động cơ. Trong khi, Honda CR-V có hai tính năng an toàn không xuất hiện trên CX-5 đó là: cảnh báo buồn ngủ và hỗ trợ đánh lái chủ động AHA.

4. Giá bán và kết luận nên mua Mazda CX-5 hay Honda CR-V?

Giá bán niêm yết của Honda CR-V nhập khẩu Thái Lan như sau:

  • Honda CR-V 1.5 L: 1,093 tỷ đồng
  • Honda CR-V 1.5 G: 1,023 tỷ đồng
  • Honda CR-V 1.5 E: 983 triệu đồng 

Giá bán niêm yết của Mazda CX-5 lắp ráp trong nước hiện tại như sau:

  • Mazda CX-5 2.0L: 899 triệu đồng
  • Mazda CX-5 2.5L 2WD: 999 triệu đồng
  • Mazda CX-5 2.5L AWD: 1.019 tỷ đồng

Qua những so sánh trên có thể thấy CX-5 có lợi thế hơn về giá bán, thiết kế hiện đại và hệ thống dẫn động 4 bánh AWD. Mẫu xe này phù hợp cho khách hàng trẻ năng động hoặc gia đình có ít thành viên. CR-V có không gian bên trong thoải mái và sang trọng với hàng ghế thứ 3 phù hợp với gia đình đông thành viên, đối tượng khách hàng nam giới trung tuổi yêu thích phong cách lịch sự và điềm đạm. 

Hi vọng những tin tức so sánh hai mẫu xe Mazda CX-5 và Honda CR-V đã giúp bạn đọc có thêm gợi ý trước khi quyết định mua một trong hai mẫu xe này. 

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu