Ô tô đóng góp lớn vào tổng doanh thu Vingroup 2020

01/02/2021

Kết thúc năm 2020, khoản lãi sau thuế của Vingroup đạt 4.388 tỷ đồng, ô tô là một trong những mảng góp phần tạo nên thành công của Tập đoàn Việt.

Theo Báo cáo tài chính hợp nhất quý 4/2020 vừa được Vingroup công bố, doanh thu thuần mà Tập đoàn đạt được là 35.821 tỷ đồng, giảm 4% theo năm. Và doanh thu này không có lĩnh vực bán lẻ, vốn đã bị loại bỏ khỏi danh mục kinh doanh.

Như vậy, nếu không tính doanh thu của mảng bán lẻ thì doanh thu thuần quý cuối cùng năm 2020 của  Vingroup tăng tới 21% theo năm. Trong đó, các lĩnh vực đóng góp nhiều nhất vào sự thành công này là bất động sản, ô tô và điện thoại.

Chỉ tính riêng về mảng ô tô, có thể nói VinFast, đơn vị thuộc Tập đoàn Vingroup đã có một năm vô cùng thành công. Thông tin banxe cho biết, hãng hiện phân phối ra thị trường 3 mẫu xe là VinFast Fadil, VinFast Lux 2.0 và VinFast Lux SA 2.0.

Xe VinFast

Xe VinFast đang trở thành đối thủ đáng gờm trên thị trường ô tô.
Ảnh: Internet

Dù tuổi đời còn rất non trẻ và phải đối đầu với loạt thương hiệu nổi tiếng thế giới như Toyota, Honda, Hyundai hay Kia, song VinFast vẫn khẳng định tinh thần chiến đấu bất diệt của Việt khi mang về kết quả kinh doanh vô cùng rực rỡ.

Đặc biệt, mẫu xe hạng A VinFast Fadil với mức tiêu thụ 18.016 xe trong năm (dù mãi tháng 4 mới công bố kết quả) đã nhanh chóng vượt qua loạt tên tuổi đình đám như Hyundai Grand i10, Kia Morning để giành ngai vương phân khúc. 

Không chỉ vậy, Fadil còn nhanh chóng ghi tên mình vào vị trí thứ 3 của top 10 xe bán chạy nhất năm 2020, mang lại vinh quang và niềm tự hào về cho hãng nói riêng và Tổ quốc nói chung.

Mẫu sedan E VinFast Lux 2.0 với 6.013 xe bán ra cũng đang dẫn đầu phân khúc về doanh số bán hàng năm 2021. 

VềVinFast Lux SA 2.0, tuy thạm chiến tại phân khúc SUV 7 chỗ với loạt đối thủ sừng sỏ như Hyundai SantaFe, Toyota Fortuner hay Ford Everest nhưng chiến mã này vẫn tạo được chỗ đứng riêng của mình với lượng xe được người tiêu dùng lựa chọn trong năm là 5.456 chiếc.

Con số trên vẫn hơn hẳn so với loạt mẫu xe đi trước đến từ các thương hiệu nổi tiếng như Mazda CX-8 (4.885 chiếc), Mitsubishi Outlander (3.960 chiếc), Kia Sorento (2.573 chiếc).

Từ những con số biết nói trên có thể thấy, ô tô VinFast đang ngày càng khẳng định được vị thế của mình ngay trên quê nhà. Tin tức bán xe cho biết, một trong những yếu tố tiên quyết nhất tạo nên sự thành cho của xe Việt chính là động cơ mạnh mẽ, trang bị hiện đại và tính năng an toàn cao cấp.

Chưa dừng lại ở đó, VinFast đã và đang thực hiện kế hoạch mở rộng độ phủ sóng ra bên ngoài, mà trước hết là tiến thẳng vào những thị trường lớn, khó tính như châu Âu và Mỹ. Bằng chứng cho việc này chính là sự kiện ra mắt bộ ba ô tô điện thông minh toàn cầu ngày 22/1 vừa qua.

>> VinFast ra mắt bộ 3 SUV hoàn toàn mới

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu