Tại sao Toyota Yaris cũ vẫn ăn khách tại thị trường xe Việt Nam

04/07/2017

Thiết kế đơn giản, ít hỏng hóc, chất lượng tốt mặc dù công nghệ thô sơ nhưng Toyota Yaris cũ khá thích hợp cho khách hàng là nữ giới. Một chiếc Toyota Yaris cũ có giá dao động khoảng 550 triệu đồng. Mức giá này có khá nhiều người chê đắt. Vậy tại sao Toyota Yaris cũ cũ lại có giá tốt như vậy?.

Toyota Yaris cũ là dòng xe có kích thước nhỏ nhắn được giới thiệu lần đầu tiên ở châu Âu năm 1998. Toyota Yaris thế hệ thứ hai mới phổ biến tại Việt Nam với nguồn hàng chủ yếu nhập từ Nhật bản , Trung Đông. Giá của Yaris tương đối chát, khoảng 27.000 USD cho bản tiêu chuẩn và  29.000 USD cho bản "đầy đủ". Gọi là bản đầy đủ nhưng thực chất Toyota Yaris chỉ có vài bản nâng cấp như: tay lái gật gù, tần số bóc da, lazăng có kích thước lớn hơn. Còn lại tất cả các thông số là như nhau giữa các xe. Không đầu đọc USB, 4 loa gắn với đĩa CD, điều hòa cơ, ghế chỉnh tay. 

Toyota Yaris cũ

Toyota Yaris cũ có kích thước nhỏ nhắn dễ ghi điểm trong mắt khách hàng

Vì sao Toyota Yaris cũ lại đắt giá?

Với khoản tiền 29.000 USD có thể dễ dàng sở hữu những mẫu xe của Hàn Quốc là Hàn Quốc Kia Forte nhiều tính năng tiên nghi, mới mẻ về kiểu dáng. Nhưng mẫu xe này vẫn không thể bán chạy bằng Toyota Yaris có thương hiệu, nhỏ gọn phù hợp với nữ. Xe không quá rườm rà, giữ dán. Nội thất của xe khá rộng rãi và thoải mái  so với chiếc xe hạng A. Hơn nữa, Toyota Yaris còn có phần nhựa truyền thống xấu từ đầu và không xấu hơn cùng năm tháng. Xe có tiện nghi thô sơ tưởng là điểm yếu nhưng hóa ra lại là điểm mạnh khi nữ chủ nhân không đòi hỏi quá nhiều về công nghệ mà chỉ cần độ bền chắc, không có gì để hỏng hóc.

Toyota Yaris cũ

Toyota Yaris là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu tốt

Toyota Yaris được trang bị động cơ 1,3 lít 4 xi lanh thẳng hàng VVT-i, công suất mã lực 84, mô men xoắn cực đại 124 Nm. Tuy động cơ nhỏ nhưng xe không phải chia sẻ nhiều nhiên liệu nên khả năng tiết kiệm nhiên liệu khá tốt. Trước khi xe được trang bị thêm công nghệ phun xăng điện tử thì Toyota Yaris cũ là một trong những mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất.
Cững như chất lượng nhựa bền ở nội thất Toyota Yaris còn có độ màu sơn vỏ khá tốt. Đây cũng chính là lý do khiến Yaris giữ giá sau nhiều năm sử dụng.
Yaris ít người bán lại vì đây là dòng xe dành cho phụ nữ, những người thích sự ổn định ít muốn thay đổi. Hơn nữa, Toyota Yaris thế hệ cũ đã nhừng sản xuất nên càng nhiều người muốn tìm mua xe mới. Giá xe Toyota Yaris thế hệ mới là 900 triệu, trong khi đó giá xe cũ chỉ hơn 500 triệu là chuyện bình thường.

Toyota Yaris cũ

Kiểu dáng mộc mạc , giản dị của xe Toyota Yaris cũ 

Một yếu tố quan trọng khác khiến Toyota Yaris cũ giữ giá là việc sửa chữa, bảo dưỡng khá dễ dàng. Có thể sử dụng 8 năm chỉ thay ắc quy và bộ lốp. 
Hiện nay, Toyota giới thiệu nhiều phiên bản mới với thiết kế hiện đại hơn nhưng vẫn có rất nhiều người thích Toyota Yaris cũ xưa cũ, giản dị, mộc mạc thế hệ thứ hai.

>>Xem thêm: Thông số kỹ thuật xe Chevrolet Trax đầy đủ và chính xác nhất

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu