VinFast Fadil giành ngôi vương phân khúc xe hạng A năm 2020

13/01/2021

Dù sinh sau và công bố kết quả bán muộn hơn khá nhiều so với các đối thủ, song VinFast Fadil vẫn nhanh chóng gặt hái được thành công khi vươn lên dẫn đầu doanh số toàn phân khúc xe hạng A.

Căn cứ theo kết quả bán hàng vừa được Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố, VinFast Fadil chính thức trở thành vua doanh số phân khúc xe hạng A năm 2020, nơi vốn được Hyundai Grand i10 trị vì bấy lâu nay.

1. VinFast Fadil: 18.016 xe

Kết thúc năm 2020, có tất cả 18.016 xe VinFast Fadil được bán ra. Con số này đủ sức giúp Fadil soán ngôi vương phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ từ i10, đồng thời đứng thứ 3 trong top 10 xe ăn bán chạy nhất năm.

Dù thuộc thương hiệu mới lại còn quá non trẻ, song những gì Fadil sở hữu dường như đang đáp ứng tốt nhu cầu của phần đa người mua xe hạng A tại quê nhà. 

Tin banxe cho biết, khi đứng cạnh cựu vương Hyundai Grand i10, VinFast Fadil chỉ chịu thua một chút về kích thước khoang cabin, còn lại đều nổi trội hơn hẳn. Động cơ mạnh mẽ bậc nhất phân khúc, trang bị an toàn hiện đại thuộc diện đầu nhóm là những điểm tạo nên sự nổi bật cũng như sức hút cho mẫu xe thuộc thương hiệu Việt.

Bên cạnh đó, chính sách bán hàng linh hoạt với loạt chính sách hỗ trợ ưu việt từ hãng cũng là yếu tố tạo nên sự thành công vượt trội cho Fadil trong năm qua.

Xem thêm thông tin giá xe tại: Mua bán xe Fadil cũ, mới để có thêm thông tin cập nhật và chính xác nhất

VinFast Fadil

VinFast Fadil dẫn đầu doanh số toàn phân khúc hạng A năm 2020.
Ảnh: Tin rao oto.com.vn

2. Hyundai Grand i10: 17.569 xe

17.569 xe bán ra trong thời điểm dịch bệnh hoành hành được cho là con số đáng gờm trên thị trường ô tô. Tuy vậy, chừng đó vẫn không đủ sức giúp Hyundai Grand i10 giữ vững ngai vàng vốn trị vì bấy lâu nay khi gặp phải cơn bão Fadil.

Ở i10, người ta tìm thấy được sự rộng rãi, giá bán mềm (315-415 triệu đồng), phù hợp với nhu cầu kinh doanh dịch vụ. Song, theo tin tức bán xe, việc chậm đổi mới, lười cải tiến có thể sẽ khiến mẫu xe ăn khách này rơi vào hố đen giống như người đồng hương Morning hiện nay.

3. Kia Morning: 6.228 xe

Kia Morning ngày càng trượt dài trên bảng xếp hạng phân khúc xe hạng A khi từng đánh rơi ngai vàng vào i10, chịu kiếp á quân trong năm 2019. Bước sang năm 2020, với doanh số sụt giảm tới 33,2%, Morning tiếp tục rơi xuống vị trí thứ 3 của nhóm.

Dù giá bán rẻ nhất phân khúc (299-383 triệu đồng) nhưng Kia Morning ngày càng đánh mất mình trên chặng đua giành thị phần là vì mắc lỗi lười cải tiến. Đến thời điểm cuối năm 2020, mẫu xe này cập nhật bản nâng cấp mới với một số cải tiến đáng kể.

Song mức giá cao (439 triệu đồng) cùng khối động cơ cũ có thể khiến chiến binh này khó có thể tìm lại được vị thế của mình như thời điểm hoàng kim trước đây.

4. Honda Brio: 2.906 xe

Honda Brio là mẫu xe đạt doanh số tăng trưởng duy nhất trong phân khúc với 2.906 xe bán ra (tăng 8,8%). Dù sở hữu khá nhiều điểm cộng như thiết kế thể thao, nội thất rộng rãi, động cơ mạnh mẽ, nhưng giá bán cao gần nhất phân khúc (418-448 triệu đồng) lại ngáng đường Brio trong quá trình tiếp cận khách hàng.

5. Toyota Wigo: 2.561 xe

Cái tên đội sổ phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ năm 2020 vẫn là Toyota Wigo với 2.561 xe tiêu thụ thành công. Dù hãng đã nhanh chóng cập nhật phiên bản nâng cấp từ giữa năm, song vẫn không đủ sức để cải thiện tình hình của chiến binh này.

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu