Acura TLX 2021 sở hữu ngoại hình thể thao, bổ sung công nghệ

30/05/2020

Sau nhiều lần úp mở, Acura TLX 2021 - mẫu sedan hạng sang của Honda đã chính thức được vén màn với ngoại hình thể thao cùng công nghệ hiện đại, không làm thất vọng giới mê xe thể thao sau bao ngày chờ đợi.

Acura TLX 2021 xuất hiện với nhiều tinh chỉnh về ngoại hình, tạo nên một tổng thể mới khác hẳn so với bản tiền nhiệm. Trục cơ sở của TLX là 2.870mm, chiều dài x rộng x cao của xe lần lượt là 4.943 x 1.911 x 1.433 mm. Kích thước này dài, rộng hơn người anh em của nó, song lại thấp hơn, kết hợp với bộ mâm lớn, tới 20 icnh giúp xe không bị rơi vào cảm giác cồng kềnh.

Acura TLX 2021

Acura TLX 2021 xuất hiện với ngoại hình thể thao, hấp dẫn.

Phần đầu của TLX thế hệ mới thiết kế nổi bật với lưới tản nhiệt ngũ giác họa tiết kim cương cùng đèn pha LED mắt ngọc “Jewel Eye” với 4 bóng LED thành phần và đèn sáng ban ngày “Chicane”. Đèn hậu xe cũng dạng “Chicane” LED đồng điệu. Các chi tiết trên thân được thiết kế có phần cơ bắp hơn, được sơn bóng nhiều hơn, giúp tăng thêm vẻ thể thao, hiện đại cho mẫu sedan mới.

Ngoài ra, cấu trúc thân xe mới cũng được tăng 50% độ chịu xoắn và 100% độ cứng thân xe, giúp Acura TLX 2021 trở thành mẫu xe chắc chắn nhất trong lịch sử sản xuất của hãng. Để tối ưu tính phóng khoáng cũng như cải thiện vận tốc xe theo hướng thể thao, hãng xe Nhật đã sử dụng vật liệu nhẹ như nhôm giúp trọng lượng xe giảm đáng kể.

Acura TLX 2021

Acura TLX 2021 trang bị công nghệ hiện đại.

Cùng với những đổi mới về ngoại hình, nội thất của Acura TLX thế hệ mới cũng có nhiều nâng cấp xứng tầm. Đáng chú ý nhất là màn hình hiển thị đa thông tin 7 inch cùng hệ thống thông tin giải trí 10,2 inch. Vô-lăng bọc da mới, cần số cũng được làm mới hoàn toàn. Ngoài ra, nhà sản xuất còn cung cấp thêm tùy chọn cao cấp hơn với nội thất bọc da Milano, ghế trước chỉnh điện 16 hướng, màn hình trên kính lái (HUD) 10,5 inch, đèn nội thất 24 màu cùng hệ thống âm thanh cao cấp.

Về sức mạnh của Acura TLX 2021, xe được trang bị hệ động cơ tăng áp 2.0L, sản sinh công suất 272 mã lực và 379 Nm, tăng 66 mã lực và 133 Nm so với phiên bản hiện hành. Thông tin từ nhà sản xuất cũng cho biết thêm, đây là bản đầu tiên được ứng dụng hệ thống dẫn động 4 bánh điều biến véc-tơ “Torque Vectoring Super Handling AWD” tiên tiến có thiên hướng cầu sau.

Yếu tố an toàn cũng rất được nhà sản xuất Nhật Bản chú ý với việc trang bị gói AcuraWatch với các tính năng thông minh như: hệ thống kiểm soát hành trình, đọc biển báo giao thông, trợ giúp tắc đường, theo dõi mức tập trung của tài xế và gắn thêm túi khí phía trước, giúp giảm thiểu các chấn thương có thể xảy ra cho hành khách.

Dự kiến, vào cuối mùa thu 2020, Acura TLX 2021 sẽ chính thức được bán ra tại thị trường Mỹ với giá khoảng 35.000 USD cho bản tiêu chuẩn (tương đương với hơn 810 triệu đồng). Và trở thành đối thủ cạnh tranh với các sản phẩm thuộc phân khúc sedan hạng sang như Lexus ES, BMW 5 Series, Mercedes E-Class. 

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu