Thế hệ mới của Kia Morning âm thầm ra mắt

16/11/2020

Kia Morning 2021 âm thầm ra mắt tại sự kiện dành cho khách hàng của đại lý. Xe có 2 phiên bản đồng giá 439 triệu đồng.

Thông tin banxe cho biết, Kia Morning 2021 đã được đại lý giới thiệu và chào bán ngay trong ngày 14/11 với giá 439 triệu đồng. Điều này khiến giới quan tâm xe không khỏi bất ngờ bởi đây là sự kiện vốn được mong chờ từ lâu và đáng nhẽ nó phải diễn ra rầm rộ trong bối cảnh Morning đang cần tăng tốc về doanh số dịp cuối năm.

Ở thế hệ mới, Kia Morning chỉ còn 2 phiên bản là GT-Line và X-Line với 8 tùy chọn màu ngoại thất. Morning 2021 không có sự thay đổi về kích thước, số đo "ba vòng" dài, rộng, cao lần lượt là 3.595, 1.595 và 1.485 (mm). 

Kia Morning.1 Kia Morning 2021.1

Kia Morning 2021 sở hữu ngoại hình mới trẻ trung, đậm chất thể thao.

Những cải tiến tập trung vào thiết kế nội-ngoại thất nhằm mang đến diện mạo mới trẻ trung, hiện đại và tiện nghi hơn. Cụ thể, ngoại hình Kia Morning 2021 sở hữu nhiều tinh chỉnh có phần thể thao, cá tính hơn.

Điểm dễ dàng nhận diện nhất chính là lưới tản nhiệt vẫn chia làm 2 phần, song họa tiết ở phần trên đã được thay thế bởi tạo hình khác, chữ KIA không còn nằm ở giữa mà đặt cao hẳn lên phía trên. Phần dưới không còn các thanh nhựa tạo thành những ô vuông nhỏ như trước, mà hoàn toàn là dạng lưới. 

Hệ thống ánh sáng của mẫu xe mới nhà Kia cũng được tinh chỉnh lại với đường nét thanh mảnh, sắc sảo hơn. 

Khoang nội thất Kia Morning 2021

Khoang nội thất Kia Morning 2021 với nhiều nét tinh chỉnh hiện đại.

Đèn pha, đèn sương mù dạng halogen projector, tích hợp tính năng tự động bật tắt. Đèn định vị ban ngày, đèn sau sử dụng công nghệ LED hiện đại. Cản trước và sau ốp tấm crôm sáng màu, mang lại vẻ khỏe khoắn cho xe. 

Sự khác biệt giữa 2 bản GT-Line và X-Line thể hiện rõ khi bước vào khoang ca-bin. Trong đó, phần nội thất GT-Line sử dụng tông màu đen-đỏ đậm chất thể thao, còn X-Line là sự kết hợp giữa cặp đôi đen-xám mang hơi hướng off-road.

Cả 2 bản đều nhận được nhiều cải tiến hơn so với bản tiền nhiệm. Đơn cử như vô-lăng 3 chấu tinh chỉnh nhẹ với đường viền màu vàng hoặc đỏ phía bên trong, ghế lái 2 màu, màn hình thông tin giải trí 8 inch tách biệt khỏi táp-lô.

Đèn pha tự động bật tắt, khởi động nút bấm, ghế lái tùy chỉnh 6 hướng, điều hòa tự động... là những tính năng thêm mới nổi bật trên Kia Morning 2021.

Động cơ Kia Morning 2021 vẫn là cỗ máy xăng 1.25L như bản đã lăn bánh, cho công suất cực đại 83 mã lực,  mô-men xoắn 120 Nm. Đi cùng với đó là tùy chọn hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp.

Giá Kia Morning 2021 tại Việt Nam là 439 triệu đồng cho cả 2 phiên bản, tức nhiều hơn tới 56 triệu đồng so với bản cao nhất của thế hệ trước (383 triệu). 

Điều này cũng đồng nghĩa với việc Morning không còn là mẫu xe có giá thấp nhất thị trường cũng như rẻ nhất phân khúc hạng A khi mà các đối thủ như Hyundai Grand i10 hay Toyota Wigo đang có giá niêm yết lần lượt từ 350-415 triệu và 352-384 triệu đồng.

Ảnh: Thaco

>> Hot: Kia Morning 2021 sắp nhập kho đại lý Việt

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu