Ảnh chiếc Suzuki Swift 2018 thế hệ mới đầu tiên về Việt Nam

27/08/2018

Suzuki Swift 2018 thế hệ mới đầu tiên đã về Việt Nam. Nhiều khả năng, Swift mới sẽ chuyển sang nhập khẩu nguyên chiếc thay vì lắp ráp và tiếp tục cạnh tranh với Toyota Yaris, Honda Jazz.

Ảnh chiếc Suzuki Swift 2018 thế hệ mới đầu tiên về Việt Nam a1

Chiếc Suzuki Swift 2018 đầu tiên về Việt Nam xuất hiện tại một sự kiện nội bộ

Sau 9 tháng im lìm với nhiều đồn đoán, cuối cùng Suzuki Swift 2018 thế hệ mới nhất đã chuẩn bị quay lại thị trường Việt Nam. Tại một sự kiện nội bộ, chiếc Suzuki Swift 2018 nhập nguyên chiếc từ Thái Lan đã xuất hiện lần đầu tiên tại đất Việt. 

Ở phía trước, cụm đèn pha-cốt projector thiết kế mới sắc nét hơn tích hợp đèn LED chiếu sáng ban ngày. Mâm xe 16 inch mới thiết kế bắt mắt và hơi hướng thể thao hơn so với thế hệ cũ.

Ảnh chiếc Suzuki Swift 2018 thế hệ mới đầu tiên về Việt Nam a3 Ảnh chiếc Suzuki Swift 2018 thế hệ mới đầu tiên về Việt Nam a4

Vô lăng và khu vực bảng điều khiển trung tâm Suzuki Swift 2018 mới sắp mở bán tại Việt Nam

Từ cụm nút bấm trên tay lái của Suzuki Swift thế hệ mới cho thấy mẫu hatchback 5 cửa dành cho thị trường Việt sẽ có chế độ ga tự động. Điều chỉnh đèn bằng tay, điều hoà tự động, tính năng sấy kính trước và sau là một vài điểm mới của Suzuki Swift 2018. Ở khu vực trung tâm là màn hình giải trí cảm ứng. 

Chi tiết về khối động cơ vẫn chưa được tiết lộ. Trong khi đó, tại thị trường Thái Lan, Suzuki Swift 2018 mang trong mình động cơ 4 xy-lanh dung tích 1,2 lít, đạt công suất 83 mã lực, mô-men xoắn 103 nm cùng số vô cấp CVT. Loại xe xuất sang Việt Nam nhiều khả năng sẽ có thay đổi về động cơ bởi tại xứ sở chùa Vàng, Suzuki Swift 2018 phải giảm công suất để đảm bảo đạt tiêu chuẩn Eco Car Phase 2 khắt khe. 

Về công nghệ an toàn, nhiều thị trường lớn được bổ sung cân bằng điện tử và 6 túi khí ở bản cao cấp. 

Ảnh chiếc Suzuki Swift 2018 thế hệ mới đầu tiên về Việt Nam a2

Năm nay, Suzuki chỉ có 3 dây chuyền chế tạo Swift ở các nước Ấn Độ, Thái Lan và Nhật Bản. Vì vậy, dẫu chưa có thông tin chính thức từ Suzuki Việt Nam nhưng Suzuki Swift 2018 sắp bán sẽ là hàng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái hưởng ưu đãi thuế 0% thay vì lắp ráp như trước.

Năm 2014, Suzuki Swift đã được lắp ráp tại Việt Nam thay vì nhập khẩu và hiện đang dừng sản xuất và phân phối từ cuối năm ngoái. Năm 2017, mỗi tháng Suzuki bán xấp xỉ 50 chiếc Swift. Tháng 12/2017, Suzuki Swift đã chính thức không còn nguồn cung ứng để tập trung phát triển thế hệ 3 hoàn toàn mới.

Tại Việt, Suzuki Swift 2018 sẽ cạnh tranh với Mazda 2, Toyota Yaris và Honda Jazz. Trung bình mỗi tháng, có xấp xỉ 240 xe Mazda 2 và 280 xe Honda Jazz được bán ra, trong khi Toyota Yaris thế hệ mới đặt mục tiêu bán đến 300 chiếc/tháng kể từ khi có mặt trên thị trường vào tháng 8 này. 

Nguồn: Theo autopro

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu