Bản Hatchback của Honda City lần đầu chạy thử

01/06/2020

Mới đây, bản Hatchback của mẫu Honda City đã được bắt gặp chạy thử lần đầu tiên tại Thái Lan khi xe đang trong quá trình phát triển và thử nghiệm.

Dù được ngụy trang kín mít, song từ những chi tiết nhỏ lộ diện trên xe, không khó để nhận ra đây là chiếc Honda City Hatchback 2020. Cụ thể, phần đầu xe mới nhà Honda không khác nhiều so với bản sedan, ngoại trừ lưới tản nhiệt có phần nổi bật hơn, đèn pha được tinh chỉnh lại cùng với đèn ban ngày LED. 

bản hatchback của Honda City

Hình ảnh chạy thử của bản hatchback của Honda City tại Thái Lan. Ảnh Mick Makawan

Khác biệt rõ rệt nhất trên bản hatchback với sedan thuộc về phía đuôi xe với thay đổi thiết kế vuốt gọn, mở rộng khoang hành lý vốn đặc trưng của dòng hatchback 5 cửa. Cụm đèn hậu LED sắc nét, bóng bẩy hơn, cản sau cũng được tinh chỉnh lại mang tinh thần thể thao hơn. Xét về tổng thể chiếc Honda City Hatchback 5 cửa, có thể dễ dàng nhận thấy kích thước của nó nhỉnh hơn một chút so với biến thể 4 cửa.

Bản dựng Honda City Hatchback

Bản dựng Honda City Hatchback được hãng đăng ký. Ảnh: Honda

Mọi thông tin về nội thất của city thế hệ thứ năm hiện vẫn chưa được hãng thông báo chính thức. Song, theo tin tức thị trường xe, nhiều khả năng Honda sẽ giữ lại các chi tiết nội thất, công nghệ, an toàn đã được trang bị trên bản sedan hiện hành. 

Cùng với đó, động cơ được trang bị trên bản hatchback 5 cửa này dự kiến được chia sẻ với bản 4 cửa. Đó là động cơ xăng tăng áp 1.0L, cho công suất tối đa 120 mã lực, mô-men xoắn 173 Nm. Ngoài ra, hãng còn trang bị thêm lựa chọn động cơ 1.5 i-VTEC, sản sinh công suất tối đa 113 mã lực, mô-men xoắn 145 Nm cho một số thị trường. 

Dự kiến, cuối năm 2020, Honda sẽ giới thiệu mẫu xe mới của gia đình đến người yêu xe và phân phối tại nhiều thị trường ô tô thế giới. Hiện phiên bản năm cửa của city thế hệ thứ năm vẫn đang được hãng sản xuất Nhật Bản tích cực hoàn thiện, nhiều khả năng đây sẽ là sản phẩm thay thế cho Honda Jazz tại một số thị trường, trong đó có Việt Nam. Bởi, trong danh mục sản phẩm mà hãng phân phối tại Việt Nam hiện đã không còn sự góp mặt của Jazz.

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu