BMW X5 và X6 đồng loạt ra mắt phiên bản M với động cơ vượt trội

03/10/2019

BMW đã công bố sớm thông tin về chiếc BMW X5 M và X6 M. Cả 2 chiếc SUV đều sở hữu động cơ mạnh gần 600 mã lực cùng với thiết kế ngoại thất, nội thất đẹp mắt.

BMW X5 và X6 đồng loạt ra mắt phiên bản M với động cơ vượt trội 1

BMW X5 và X6 đồng loạt ra mắt phiên bản M với động cơ vượt trội

Ở một chiếc xe thể thao, động cơ luôn là yếu tố được khách hàng quan tâm nhất. BMW X5 và X6 đều sử dụng chung bản V8 4.4L M TwinPower Turbo, cho công suất tối đa 592 mã lực, mô-men xoắn tròn trịa 750 Nm. Hộp số đi kèm là loại M Steptronic tự động 8 cấp, truyền tải sức mạnh động cơ tới cả 2 trục toàn thời gian đã được tối ưu về mặt hiệu suất. Cả 2 chiếc SUV đều trang bị thêm vi sai chủ động M so với bản thường.

BMW cho biết, cả X5 lẫn X6 M đều chỉ mất 3,9 giây để tăng tốc từ 0 lên 100 km/h. Tốc độ tối đa xe được giới hạn ở mức 250 km/h. Tuy nhiên, gói M Driver có khả năng nới mốc này lên 290 km/h.

Nếu thật sự chưa hài lòng với các thông số trên, người dùng vẫn có thể chọn bản M Competition. Phiên bản này sử dụng động cơ cải tiến, cho 617 mã lực, mô-men xoắn giữ nguyên. Do đó, thời gian tăng tốc từ 0 – 100 km/h cũng được rút ngắn xuống còn 3,8 giây. 

BMW X5 và X6 đồng loạt ra mắt phiên bản M với động cơ vượt trội 2

Cả 2 mẫu SUV đều trang bị nhiều công nghệ hiện đại như hệ thống treo thích ứng với thanh cân bằng chống lăn chủ động, công nghệ đánh lái độc quyền và khung gầm gia cố, cho phép chiếc SUV trở nên cân bằng giữa độ tiện nghi và hiệu suất, bên cạnh vẫn đảm bảo yếu tố an toàn cho người dùng. 

Phanh 6 piston hiệu suất cao được sử dụng để kìm hãm công suất. Hệ thống phanh này mạnh hơn hẳn so với bản gốc dạng đĩa 395 mm (phía trước) và piston đơn 380 mm (phía sau).

Thiết kế chiếc SUV có sự thay đổi nhẹ ở đầu xe, tăng cảm giác thể thao cho người lái. Bên cạnh đó, hệ thống tản nhiệt được làm lại, gương 2 bên thay đổi một chút để tối ưu khả năng khí động học.

BMW X5 và X6 đồng loạt ra mắt phiên bản M với động cơ vượt trội 3

Phần đuôi xe cũng xuất hiện hệ thống 4 ống xả mới, có thể nâng cấp lên loại M Sport trên bản Competition. Mâm hợp kim có trọng lượng nhẹ, bản tiêu chuẩn là 12 inch và bản M Competition là 21 inch trước/22 inch sau. Người dùng có thể phân biệt 2 cấu hình này qua nắp gương bên, viền tản nhiệt và huy hiệu của từng mẫu xe.

Về nội thất, X5/X6 M nhìn chung không có sự khác biệt về cách bài trí so với bản tiêu chuẩn. Tuy nhiên, trang bị trên xe đã được nâng cấp khá nhiều, từ vô lăng bọc da M, thềm cửa gắn đèn, ghế thể thao đa chức năng, cho đến ốp trang trí sợi carbon hay cần gạt số gắn logo M cùng chỉ khâu đặc biệt.

Mức giá khởi điểm của X5 M là 105.100 USD, còn X6 M là 108.600 USD.

Tìm hiểu thêm: Giá xe BMW 430i Convertible mới nhất

Nguồn: autopro.com.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu