Changan CS55 - Thêm lựa chọn ô tô Trung Quốc tại Việt Nam

29/07/2019

Changan CS55 hiện đang là 1 trong 10 xe ô tô bán chạy nhất tại Trung Quốc đã cập cảng Việt Nam. Xe dự kiến sẽ gia nhập phân khúc SUV đô thị, cạnh tranh trực tiếp với Ford Ecosport, Hyundai Kona và Honda HR-V.

Changan CS55 - Thêm lựa chọn ô tô Trung Quốc tại Việt Nam...

Changan CS55 nhập Trung Quốc bị bắt gặp tại cảng Việt Nam

Tại thị trường ô tô nội địa, Changan đã giao được 140.878 xe CS55 đến tay khách hàng trong năm 2018. Đặc biệt, đây chính là mẫu xe từng được ghi danh vào kỷ lục Guinness khi tham gia vào cuộc diễu hành chạy thử lớn nhất của các mẫu xe tự lái tại Điếm Giang, Trùng Khánh. Được biết, có 55 xe Changan CS55 tham gia vào cuộc diễu hành trên và di chuyển với vận tốc 30 km/h trên quãng đường 3,2 km trong thời gian 9 phút 7 giây. Yêu cầu là mỗi xe cách nhau không quá  thân xe.

Việc xuất khẩu CS55 cho thấy rõ tham vọng tấn công thị trường nước ngoài của Changan nói riêng và các hãng xe Trung Quốc nói chung. Theo cập nhật mới nhất của Banxe.info, Liên doanh ô tô Trung Khánh - Chongqing Changan Automobile lần đầu tiên vén màn Changan CS55 tại triển lãm ô tô Thượng Hải năm 2017. Đây là sản phẩm của đội ngũ thiết kế châu Âu và đối tác Nhật Bản nên dễ hiểu, CS55 có độ hoàn thiện vào và nhanh chóng chiếm được cảm tình của khách hàng Trung Quốc. 

Dưới nắp ca-pô của CS55 là cỗ máy tăng áp 1.5L Turbo sản sinh công suất cực đại 154 mã lực và mô-men xoắn tối đa 225 Nm. Sức mạnh truyền đến cầu trước (FWD) hoặc cả 2 cầu (AWD) thông qua hộp số tự động 6 cấp 6AT. Dù không phải là mẫu xe sở hữu công suất "khủng" nhưng Changan CS55 được người tiêu dùng Trung Quốc đánh giá cao về khả năng vận hành. 

Về kích thước, Changan CS55 có chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4.500 x 1.855 x 1.690 (mm) và chiều dài cơ sở đạt 2.650 (mm). Các con số trên đều nhỉnh hơn đôi chút so với các đối thủ Kona và Honda HR-V. 

Về ngoại hình, Changan CS55 có các đường  nét thiết kế riêng, không "nhái" theo sản phẩm của các hãng xe khác trên thế giới. Một số trang bị ngoại thất đáng chú ý như: đèn pha và đèn hậu LED và bộ la-zăng 18 inch.

Nội thất của SUV Trung Quốc - Changan CS55 vừa về Việt Nam...

Nội thất của SUV Trung Quốc - Changan CS55 vừa về Việt Nam

Khoang nội thất của Changan CS55 đi theo phong cách thiết kế hiện đại, trẻ trung và đầy ắp tiện nghi như: màn hình giải trí trung tâm cảm ứng, màn chình đa thông tin màu, chìa khóa thông minh, phanh tay điện tử hay ghế ngồi bọc da cao cấp. 

Ngoài Trung Quốc, Changan CS55 đã có mặt tại nhiều thị trường khác trên thế giới. Tuy nhiên, hiện chưa có thông tin chính thức về giá xe Changan CS55 tại Việt Nam. Con số được dự đoán là sẽ dao động quanh mốc 600 triệu đồng. Các đối thủ của CS55 trong phân khúc SUV hạng B tại thị trường Việt Nam bao gồm Ford Ecosport (545 - 689 triệu đồng), Hyundai Kona (636 - 750 triệu đồng) và Honda HR-V (786 - 871 triệu đồng). Trong đó, Hyundai Kona hiện đang là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc với doanh số cộng dồn 6 tháng đầu năm đạt 3.123 xe.

Nguồn: xe.thanhnien.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu