Điểm danh những mẫu xe Hàn sẽ về Việt Nam giai đoạn 2020-2021

30/09/2020

Xe Hàn ngày càng chiếm thị phần lớn tại Việt Nam là một trong những lý do khiến nhiều người trong giới khẳng định chắc chắn rằng các phiên bản mới nhất của loạt mẫu xe ăn khách vừa ra mắt sẽ sớm được đưa về nước.

Theo thông tin bán xe, kết thúc 8 tháng đầu năm 2020, có tới 37.129 xe Hyundai được tiêu thụ tại thị trường Việt Nam, vượt hơn hẳn so với mức 34.706 xe của Toyota và giành ngay vị trí đầu bảng xếp hạng doanh số các hãng xe hơi. Vị trí thứ ba bảng xếp hạng gọi Kia với 16.551 xe tiêu thụ trong 8 tháng. Điều này chứng tỏ rằng người tiêu dùng Việt ngày càng ưa chuộng xe Hàn.

Từ thực tế trên, nhiều người trong giới ô tô cho rằng, việc các phiên bản mới của loạt mẫu xe ăn khách vừa ra mắt như Kia Morning, Kia Sedona, Hyundai Santa Fe hay Hyundai Tucson chắc chắn sẽ nhanh chóng được cập nhật tại Việt Nam. Dưới đây là chi tiết những mẫu xe được kỳ vọng sẽ cập bến thị trường trong nước thời gian tới:

1. Kia Morning 

Kia Morning

Kia Morning 2021

Tin tức ô tô rò rỉ cho biết, nhiều khả năng Kia Morning thế hệ thứ 3 vừa ra mắt thị trường Hàn Quốc hồi tháng 5 vừa qua sẽ nhanh chóng được đưa về nước ngay cuối năm 2020. Ở thế hệ thứ 2, Kia Morning bị cho là đã quá già cỗi để cạnh tranh với các đối thủ sừng sỏ trong phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ như VinFast Fadil hay Hyundai Grand i10.

Do vậy, nhiều khả năng nhà phân phối Thaco sẽ thực hiện cú nhảy cóc khi bỏ qua bản nâng cấp giữa vòng đời để đưa ngay phiên bản mới của Kia Morning nhằm gia tăng sức hút trên thị trường và cải thiện doanh số bán.

Kia Morning thế hệ thứ 3 ra mắt tại quê nhà sở hữu vẻ ngoài thể thao, trẻ trung. Khoang nội thất bổ sung thêm nhiều công nghệ đáng giá cùng loạt tính năng an toàn hiện đại bậc nhất như cảnh báo điểm mù, giữ làn đường, cảnh báo va chạm, cảnh báo mất tập trung lái xe.

Được biết ở phiên bản mới, động cơ Morning cũng được tinh chỉnh giúp tăng sức mạnh vận hành và giảm độ tiêu hao nhiên liệu cho xe. Giá xe tại thị trường Hàn Quốc là 9.600 USD, khoảng 224 triệu đồng. Theo đánh giá của người trong giới, giá Kia Morning thế hệ mới tại Việt Nam nhiều khả năng không cao hơn so với thế hệ hiện hành (299-383 triệu đồng).

>> Kia Morning 2021 sẽ về Việt Nam cuối năm nay?

2. Kia Sedona

Kia Sedona

Kia Sedona 2021

Kia Sedona dù không phải chiến binh mạnh trong phân khúc MPV song kết quả bán ổn định ở mức trung bình cũng là lý do giúp nhà phân phối tự tin đưa thế hệ mới của mẫu xe này về nước. Kia Sedona 2021 sử dụng khung gầm mới, hình dáng tổng thể to lớn, mạnh mẽ hơn nhờ tăng kích thước chiều dài cơ sở. 

Khoang cabin lớn cùng loạt công nghệ bắt mắt, điển hình là màn hình thông tin giải trí kích thước 12,3 inch, tương thích Apple CarPlay và Android Auto trở thành điểm cộng cho Sedona thế hệ mới.

Kia Sedona 2021 có tới 3 tùy chọn động cơ, gồm 2.2L, 3.5L, V6 3.5L cho sức mạnh lần lượt là 199 mã lực, 440 Nm;  268 mã lực, 322 Nm; 290 mã lực, 355 Nm. Đi cùng với đó là hộp số tự động 8 cấp. Dự kiến, đầu năm 2021 Kia Sedona thế hệ mới sẽ cập bến thị trường Việt Nam.

3. Hyundai Santa Fe

Hyundai Santa Fe

Hyundai Santa Fe 2021

Hyundai Santa Fe đang là mẫu xe ăn khách bậc nhất tại Việt Nam khi liên tục dẫn đầu phân khúc SUV 7 chỗ và góp mặt vào top xe ăn khách hàng tháng. Thế hệ thứ 3 của mẫu xe này vừa ra mắt tháng 6 vừa qua, nhiều khả năng TC Motor sẽ sớm đưa về Việt Nam để tăng sức mạnh cạnh tranh cũng như củng cố vị trí trong phân khúc.

Ở thế hệ mới, Santa Fe nhận được nhiều thay đổi cả về ngoại hình lẫn nội thất, trang bị và động cơ, mang đến cho người dùng cảm giác lái mượt mà hơn. Dự kiến Hyundai Santa Fe 2021 sẽ được chào đón tại Việt Nam vào năm 2021.

4. Hyundai Tucson 

Hyundai Tucson
Hyundai Tucson 2021

Nằm trong phân khúc crossover cỡ trung, Hyundai Tucson cũng là một trong những mẫu xe đang làm nên chuyện tại Việt Nam với không ít lần vinh danh trên bảng xếp hạng xe bán chạy và giữ vị trí thủ lĩnh phân khúc. 

Ngày 15/9 vừa qua, Hyundai Tucson 2021 chính thức ra mắt toàn cầu với sự lột xác hoàn toàn về ngoại hình, hiện đại, mạnh mẽ, cơ bắp hơn. Cùng với đó, hãng xe Hàn cũng trùng tu lại nội thất theo hướng cao cấp hơn với loạt công nghệ hiện đại.

Mẫu xe mới nhà Hyundai hứa hẹn sẽ đáp sân chơi ô tô Việt Nam vào năm 2021, tạo sức ép lớn lên các đối thủ cùng phân khúc như Honda CR-V, Mazda CX-5...

>> Doanh số MPV tháng 8/2020 chao đảo vì mắc hạn tháng Ngâu

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu