Ford Escape quay lại Việt Nam, đối đầu Mazda CX-5 và Honda CR-V

07/08/2019

Sự xuất hiện của Escape cho thấy nỗ lực của Ford trong việc tập trung chủ lực vào dòng xe gầm cao, bao gồm các mẫu SUV và bán tải. Hiện tại, hãng chưa công bố thông tin cụ thể, nhưng phía đại lý đã thông báo sớm cho khách hàng muốn mua xe tại thời điểm này.

Theo thông tin từ phía đại lý, Ford Escape thế hệ mới đã được mở đặt cọc ngay từ bây giờ. Mẫu xe nhiều khả năng ra mắt vào năm sau. Hiện tại, Escape mới chưa rõ được lắp ráp hay nhập khẩu nguyên chiếc.

Đại diện Ford Việt Nam không thừa nhận nhưng cũng không phủ nhận thông tin trên, chỉ cho biết đây là thông tin chưa chính thức.

Nếu chính thức mở bán tại Việt Nam vào năm sau, Escape có khả năng sẽ trở thành ngôi sao của liên doanh Mỹ tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2019 tổ chức vào tháng 10 ở TP. HCM. Trước đây, Ford đã từng áp dụng cách này với Explorer.

Mẫu Ford Escape đã từng có mặt tại Việt Nam trong suốt hơn chục năm. Tuy nhiên, Ford Việt Nam tạm khai tử Escape vào năm 2014. Đó vẫn là thế hệ đầu tiên của Escape. Hiện nay, mẫu xe này đã bước sang thế hệ thứ 4.

Ford Escape 2020 so với người tiền nhiệm có thiết kế đối lập hoàn toàn. Escape 2020 có sự lột xác trong thiết kế, như một phiên bản gầm cao của Focus. Xe có kích thước dài và rộng nhỉnh hơn, trong khi chiều cao thấp hơn. Khối lượng xe giảm hơn 90 kg so với thế hệ tiền nhiệm.

Ford Escape quay lại Việt Nam, đối đầu Mazda CX-5 và Honda CR-V 1

Ford Escape quay lại Việt Nam, đối đầu Mazda CX-5 và Honda CR-V

Hãng cho biết, hàng ghế thứ 2 của Escape có thiết kế rộng rãi nhất phân khúc. Bên cạnh đó, xe được trang bị khá nhiều công nghệ hiện đại như đồng hồ dạng kỹ thuật số, màn hình lớn tích hợp Sync 3, HUD, âm thanh 10 loa Bang & Olufsen cùng gói hỗ trợ người lái Co-Pilot360 bao gồm cảnh báo điểm mù, làn đường, giữ làn đường, hỗ trợ phanh khẩn cấp tự động...

Ngoài ra, Escape được trang bị động cơ EcoBoost 1,5 lít 3 xy-lanh với 180 mã lực, bổ sung thêm công nghệ ngắt xy-lanh chủ động. 

Phiên bản quốc tế của xe sở hữu tuỳ chọn máy EcoBoost 2,5 lít công suất 250 mã lực và loại hybrid dung tích 2,5 lít công suất gần 200 mã lực. Hiện tại, đối thủ đáng gờm của Ford Escape trong phân khúc chính là Mazda CX-5 và Honda CR-V.

Song song với việc chào đón Escape mới chính là tạm biệt Focus – mẫu xe gầm thấp hạng C của Ford. Hiện, mẫu xe này không còn tiếp tục lắp ráp, tương tự Ford Fiesta trước đây. 

Việc tạm thời loại bỏ Focus khỏi danh mục sản phẩm và bổ sung Escape cho thấy Ford dường như muốn tập trung hoàn toàn vào dòng xe gầm cao, bao gồm các mẫu SUV và bán tải như Everest, Explorer và Ranger.

Hiện tại, hãng chưa công bố thông tin cụ thể, nhưng phía đại lý đã thông báo sớm cho khách hàng muốn mua xe tại thời điểm này.

Nguồn: autopro.com.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu