Honda CR-V 7 chỗ có giá chính thức tại Việt Nam, đắt hơn hàng trăm triệu

09/01/2018

Tại thị trường Việt, mẫu crossover Honda CR-V 7 chỗ nhập Thái Lan sẽ có giá 1,136-1,256 tỷ đồng, sử dụng động cơ 1,5 lít turbo.

Tháng 11/2017, Honda CR-V 7 chỗ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam. Sau đó, mẫu xe này liên tục được trưng bày xe tại các showroom trên toàn quốc.

Honda CR-V mới cải tiến toàn diện cả về ngoại hình và thiết kế. Điểm đáng chú ý nhất của thế hệ này là cấu trúc xe 5+2 chỗ ngồi. Khách hàng khi mua xe chỉ có lựa chọn động cơ duy nhất 1.5L tăng áp.

Trong phân khúc, CR-V mới, Mitsubishi Outlander, Nissan X-Trail đều đã nâng cấp thành cấu trúc 5+2 còn hai đối thủ Mazda CX-5, Hyundai Tucson vẫn sở hữu thiết kế 5 chỗ ngồi.

Honda CR-V 7 chỗ có giá chính thức tại Việt Nam.

Honda CR-V 7 chỗ đã có giá chính thức tại Việt Nam

Sau thông tin Honda CR-V 7 chỗ thông quan với số lượng khoảng 700 xe, mới đây, Honda Việt Nam đã công bố giá bán chính thức cho 2 phiên bản. Cụ thể: phiên bản E giá 1,136 tỷ đồng; phiên bản L giá 1,256 tỷ. Bản G mặc dù chưa có giá chính thức nhưng được các đại lý báo 1,176 tỷ đồng. Hồi giữa tháng 11/2017, Honda dự kiến mức giá cao nhất của mấu xe này dưới 1,1 tỷ đồng. Như vậy, giá thực tế và dự kiến chênh nhau khoảng 160 triệu đồng.

Mẫu xe Nguồn gốc Mức giá (triệu)
 Honda CR-V Nhập khẩu 1.136-1.256
 Mazda CX-5 Lắp ráp 869-999
 Hyundai Tucson Lắp ráp 760-890
 Nissan X-Trail Lắp ráp 859-986
 Mitsubishi Outlander Lắp ráp 808-1.148
Chevrolet Captiva Lắp ráp 879

Giá Honda CR-V mới phiên bản L lên tới 1,256 tỷ đồng

Theo ông Takayuki Uotani - Giám đốc kinh doanh ô tô Honda Việt Nam, sở dĩ giá xe cao vì lô hàng này thông quan trong năm 2017, chịu thuế nhập khẩu 30%.

Ban đầu, Honda dự định thông quan CR-V vào đầu nay với thuế nhập khẩu 0%, chính vì vậy giá dự tính đưa ra là 1,1 tỷ đồng. Tuy nhiên, Nghị định 116 quy định xe nhập khẩu phải có Giấy chứng nhận chất lượng kiểu loại. Lo ngại loại chứng từ này không kịp chuẩn bị nên ngay trong năm 2017 Honda đã thông quan 750 xe CR-V.

Khách hàng ký hợp đồng mua CR-V trong 2017 sẽ phải thanh toán theo mức giá mới công bố. Nhiều người đặt cọc mua xe bày tỏ sự phân vân trên nhóm cộng đồng CR-V. Một số ý kiến cho biết, giá mới tăng cao nhưng vẫn quyết lấy bởi trong phân khúc đây là mẫu xe nhập khẩu duy nhất. Hiện nay, Mitsubishi Outlander cũng đã chuyển sang lắp ráp. Về mức giá, CR-V hiện cao nhất phân khúc.

Số liệu thống kê chỉ ra rằng, trong năm 2017 có khoảng 2.000 đơn đặt hàng CR-V. Theo kế hoạch, lô xe 750 chiếc sẽ được giao đến tay khách hàng đặt sớm. Giám đốc Honda Việt Nam chia sẻ: “Chúng tôi đã cắt giảm lợi nhuận tối đa mới ra mức giá cho khách”. Các đại lý cũng cho rằng giá cao không có nghĩa là lợi nhuận tăng. Thực tế, độ chênh lệch cao có thể khiến nhiều khách hàng của CR-V dè chừng và suy nghĩ lại dù đã đặt cọc bởi các đối thủ đang cố dìm giá thấp nhất.

Honda CR-V phiên bản E có giá thấp nhất 1,136 tỷ đồng. Mức này cao hơn cả 999 triệu đồng của CX-5 bản cao nhất, đồng thời cao hơn giá dự kiến ban đầu của bản L. So với bản E, bản G sở hữu thêm lẫy số ở vô-lăng, táp-lô ốp giả gỗ, hệ thống đèn pha LED tự động bật/tắt, tự động góc chiếu, đồng hồ hiển thị dạng điện tử, hệ thống kết nối điện thoại thông minh, wifi, gọi điện bằng giọng nói, ... nên có giá cao hơn 40 triệu đồng. Bản E được coi là biện pháp marketing đẩy mạnh bản G. Theo nhà phân phối, lô hàng đầu tiên chưa có bản G.

Rõ ràng, giá mới CR-V minh chứng cho việc thị trường ô tô Việt đang đi ngược chiều với dự đoán của các hãng xe trước đây. Xe lắp ráp tưởng gặp khó khăn lại nhận ưu đãi từ thuế linh kiện về 0%, thậm chí sắp tới có thể được miễn thuế Tiêu thụ đặc biệt giá trị tạo ra trong nước. Trong khi đó, thuế nhập khẩu từ ASEAN về 0% chưa tạo ra tác động có lợi cho xe nhập khẩu đã gặp phải những rào cản lớn, tiêu biểu là Nghị định 116.

Nguồn: vnexpress.net

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu