Kia Morning phiên bản mới trình làng giá hơn 220 triệu đồng

13/05/2020

Phiên bản mới của Kia Morning được giới thiệu tại Hàn Quốc ngày 12/5 với sự thay đổi nhẹ về nội - ngoại thất, cập nhật thêm công nghệ, nâng cấp tính năng an toàn cùng giá bán siêu hấp dẫn, hứa hẹn tạo sự đột phá trên đường đua doanh số với các đối thủ cùng phân khúc.

Kia Morning phiên bản mới xuất hiện với sự thay đổi nhẹ về ngoại hình như: làm mới lưới tản nhiệt mũi hổ truyền thống, nối liền cụm đèn pha và đặt thấp hơn. Thay mới giao diện của đèn sương mù, đèn pha, đèn hậu dù vẫn giữ nguyên vị trí. Hốc hút gió bên dưới cũng được làm lại có phần góc cạnh hơn. 

Kia Morning phiên bản mới

Kia Morning phiên bản mới bổ sung thêm màu vàng mật ong - Honeybee vô cùng thu hút.

Điểm đổi mới đáng chú ý nhất trên Kia Morning 2020 chính là bộ mâm hợp kim với 2 tông màu mới cùng kích thước 16 inch thay vì 14 inch như trước, giúp mẫu xe đô thị thêm phần khỏe khoắn, nổi bật hơn. Phần đuôi cũng được tinh chỉnh một chút với thiết kế cản sau có phần góc cạnh hơn, bổ sung thêm hai khe gió nhỏ. Cùng với đó là ống xả kép hình thoi, tạo sự cân xứng, hài hòa cho đuôi xe.

Đặc biệt, phiên bản mới nhà Kia còn bổ sung thêm tùy chọn màu vàng mật ong hết sức ngọt ngào, thu hút như chính tên gọi của nó Honeybee. Chỉ từng đó nét tinh chỉnh cũng đủ giúp Kia Morning 2020 có diện mạo mới mẻ, thể thao, khỏe khoắn hơn hẳn.

Nội thất Kia Morning 2020

Nội thất Kia Morning 2020 có phần nịnh người dùng hơn khi bổ sung màn hình kỹ thuật số kích thước 4,2 inch
đặt sau vô-lăng và màn hình cảm ứng 8 inch ở bảng táp-lô.

Nội thất của Kia Morning phiên bản mới được cho là không có nhiều thay đổi so với bản cũ. Đáng chú ý trong đó là sự xuất hiện của màn hình kỹ thuật số kích thước 4,2 inch đặt sau vô-lăng và màn hình cảm ứng 8 inch ở bảng táp-lô, đáp ứng nhu cầu giải trí của người sử dụng. Thông tin từ nhà sản xuất cho biết, hệ thống giải trí trên Kia Morning 2020 không chỉ có chức năng kết nối  hai thiết bị Bluetooth cùng lúc, mà còn có thể nhận dạng giọng nói nhờ sử dụng nền tảng AI của Kakao, cập nhật dữ liệu điều hướng không dây cùng các tính năng khác như khởi động từ xa, khóa cửa/mở cửa từ xa, điều khiển điều hòa từ xa... 

Ngoài ra, phiên bản nâng cấp giữa dòng đời của nhà Kia còn bắt kịp xu thế thời đại với mô hình ngôi nhà thông minh khi trang bị tính năng Car to Home, giúp người sử dụng có thể điều khiển từ xa các thiết bị kết nối internet tại nhà (IoT) như đèn, phích cắm, điều hòa, ấm đun nước...

Về phần sức mạnh, Kia Morning 2020 được trang bị động cơ xăng 1.0L hút khí tự nhiên có nhiều cải tiến, cùng hộp số tự động 4 cấp, sản sinh công suất tối đa 75 mã lực và mô-men xoắn cực đại 95,12 Nm. Được biết, những thay đổi về động cơ giúp phiên bản mới tiết kiệm nhiên liệu hơn.

Chưa hết, nhà sản xuất còn nâng cấp thêm tính năng an toàn cho Kia Morning phiên bản mới như: hỗ trợ tránh va chạm tại điểm mù, hỗ trợ tránh va chạm với các phương tiện cắt ngang phía sau, hỗ trợ giữ giữ làn, hỗ trợ tránh va chạm phía trước và cảnh báo tài xế mất tập trung. Tất cả những tính năng tiên tiến này sẽ đảm bảo an toàn hơn cho người sử dụng trong quá trình vận hành.

Kia Morning 2020 có cả bản hatbach lẫn sedan, dự kiến sẽ chào sân thị trường ô tô Đông Nam Á vào cuối năm 2020 hoặc đầu 2021, trong đó có Việt Nam. Đây hứa hẹn sẽ là đối thủ đáng gờm của Hyundai Grand i10, Honda Brio, Toyota Wigo và quyết tranh đua thứ hạng với thương hiệu xe Việt - VinFast Fadil.

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu