Kia Rio 2021 xuất hiện đẳng cấp với nhiều cải tiến về công nghệ, động cơ

29/05/2020

Kia Rio 2021 chính thức xuất hiện đầy đẳng cấp nhờ những tinh chỉnh nhẹ về ngoại hình cùng sự nâng cấp đáng kể về nội thất và hệ động cơ mới đáng giá.

Sau những lần bắt gặp chạy thử với trang bị kín mít, cuối cùng Kia Rio 2021 cũng đã lộ diện toàn bộ với ngoại hình có chút tinh chỉnh nhẹ nhàng. Theo đó, lưới tản nhiệt hình mũi hổ vốn đặc trưng có phần hẹp hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Cản trước hạ thấp xuống với kích thước nhỉnh hơn một chút. Hệ thống chiếu sáng được trên phiên bản nâng cấp của Rio thế hệ thứ tư như đèn sương mù, đèn pha LED đều được làm mới. Chạy dọc thân xe là bộ la-zăng 16 inch thay đổi thiết kế thành 8 chấu. Ngoài ra, mẫu xe mới nhà Kia còn được bổ sung thêm 2 tùy chọn màu sắc ngoại thất mới gồm xám Perennial và xanh Sport, cung cấp cho khách hàng tới 9 lựa chọn về màu sắc xe.

Kia Rio 2021

Kia Rio 2021 xuất hiện với sự tinh chỉnh nhẹ về ngoại hình, bổ sung thêm màu xanh Sport và xám Perennial.
Ảnh: Kia

Sự ra đời của Kia Rio 2021 nhằm mục tiêu nâng tầm đẳng cấp trải nghiệm bên trong cho người tiêu dùng. Do đó, từ cách bố trí cho đến vật liệu được trang bị bên trong khoang cabin của Rio 2021 đều được làm mới, có phần cao cấp hơn. Điểm dễ dàng nhận thấy nhất của sự cải tiến này chính là màn hình cảm ứng 8 inch mới, bổ sung thêm màn hình kỹ thuật số 4,2 inch cho bảng đồng hồ. Nâng cấp hệ thống thông tin giải trí với chức năng kết nối bluetooth, hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto.

Ngoài ra, phiên bản nâng cấp của chiếc hatchback cỡ nhỏ Kia Rio 2021 mới còn trang bị thêm nhiều gói màu mới như đen, xanh dành cho ghế, táp lô, cửa và tựa tay cùng chỉ khâu đa màu, mang lại nhiều tùy chọn hơn cho người mua. 

Thay đổi lớn nhất và được cho là đáng giá nhất trên mẫu Kia Rio thế hệ thế hệ thứ tư chính là hệ thống động cơ mới. Đây là mẫy xe đầu tiên được Kia trang bị hệ thống mild-hybrid, được đặt tên là EcoDynamics+. Đây là loại động cơ có sự kết hợp giữa động cơ xăng 1 lít 3 xi-lanh với máy phát điện 48V MHEV, cho 2 lựa chọn công suất 100 hoặc 120 mã lực.

Chưa hết, Rio thế hệ mới còn là một trong những mẫu xe đầu tiên được nhà sản xuất Hàn Quốc trang bị hộp số sàn thông minh iMT với bộ ly hợp được điều khiển điện hoàn toàn thay vì điều khiển cơ như trước. Trang bị mới không chỉ đảm bảo được khả năng vận hàng như bản số sàn thông thường, mà còn giúp tiết kiệm nhiên liệu hơn. Cùng với 2 phiên bản động cơ trên, người tiêu dùng còn có thêm lựa chọn động cơ Smartstream T-GDi 3 xylanh 1.0L hoặc máy xăng thông thường 1.2L, lần lượt cho công suất 99 mã lực và 83 mã lực.

Rio được phân phối tại Việt Nam bởi Thaco với tên gọi Soluto. Theo thông tin thị trường xe, mẫu mới nhà Kia sẽ được bán tại châu Âu vào quý 3/2020, trực tiếp cạnh tranh với Toyota Yaris, Suzuki Swift, Ford Fiesta trên đường đua phân khúc B.

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu