Lamborghini Huracan Evo RWD Spyder lộ diện, đối đầu Ferrari 488 Spider

11/05/2020

Lamborghini Huracan Evo RWD Spyder lộ diện, chính thức trở thành thành viên thứ tư của gia đình bò tót, đồng thời cũng là chiếc siêu mui trần đầu tiên được trang bị dẫn động cầu sau.

Lamborghini Huracan Evo RWD Spyder xuất hiện với khối lượng khô là 1.509kg, nặng hơn bản coupe mới ra mắt hồi đầu năm 120kg (1.421 kg). Sở dĩ mẫu mui trần nặng hơn chút ít so với người anh em của mình là do cấu trúc thân xe được gia cường lại và tích hợp toàn bộ cơ cấu đóng mở mui.

Lamborghini Huracan Evo RWD Spyder mui trần

Lamborghini Huracan Evo RWD Spyder mui trần xuất hiện với nhiều tinh chỉnh sang hơn, xịn hơn.

Ngoại thất của siêu xe Huracan EVO RWD Spyder mang nhiều nét mới so với phiên bản trước. Theo thông tin từ nhà sản xuất, mui xe dạng mui mềm, chỉ cần mất 17 giây để đóng/mở ngay cả khi đang chạy ở tốc độ lên tới 50 km/h. Khung gầm mẫu xe mới được tinh chỉnh lại theo hướng không tập trung vào tốc độ mà tăng cảm giác lái. Ngoài ra, thành viên mới của gia đình siêu bò còn được bổ sung thêm kính chắn gió bên, giúp giảm tiếng ồn cũng như hạn chế sự tác động của không khí vào khoang cabin.

Bên cạnh bộ mâm 19 inch, kèm lốp Pirelli P Zero, Lamborghini Huracan Evo RWD Spyder còn có thêm tùy chọn mâm 20 inch, phanh gốm carbon và màu sắc của phần mui để phù hợp với tổng thể của xe.

Nội thất mẫu siêu bò mới về cơ bản vẫn có cách bố trí và vật liệu tương tự những phiên bản trước như chất liệu da Alcatara, các chi tiết Arancio Dyrope đồng bộ với màu ngoại thất. Trên bảng điều khiển trung tâm được trang bị màn hình cảm ứng HMI 8,4 inch có kiểm soát các chức năng của xe, chức năng hiển thị cuộc gọi, truy cập internet, kết nối Apple CarPlay.

khoang nội thất của Lamborghini Huracan Evo RWD Spyder

Lamborghini Huracan Evo RWD Spyder sở hữu khoang nội thất đậm chất thể thao.

Trái tim của Lamborghini Huracan Evo RWD Spyder là động cơ 5.2l V10 vốn quen thuộc của dòng Huracan, kết hợp hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau, sản sinh công suất 610 mã lực và mô-men xoắn cực đại 560 Nm, cho sức mạnh tăng tốc từ 0-100 km/h trong vòng 3,5 giây. Tốc độ tối đa của mẫu siêu bò mới là 324 km/h.

Thiết kế của Spyder tập trung vào cảm giác của người lái, do đó các kỹ sư của Lamborghini đã chỉnh sửa đặc biệt hệ thống kiểm soát lực bám đường tân tiến P-TCS, mang lại lực bám và mô-men xoắn ổn định ngay cả khi xe drift hay vào cua gấp. Ngoài ra, xe còn có thêm tùy chọn về giảm xóc để phù hợp với tốc độ lái khác nhau do người lái tùy chọn.

Thông tin từ hãng cho hay, Lamborghini Huracan Evo RWD Spyder sẽ được bán ra thị trường ô tô châu Âu vào mùa hè 2020 với giá 229.400 USD, trở thành đối thủ trực tiếp của Ferrari 488 Spider.

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu