Lexus LM300h - cực phẩm MPV hạng sang đầu tiên cập bến Việt Nam

15/05/2020

Ra mắt lần đầu tại triển lãm ô tô Thượng Hải diễn ra từ ngày 16-25/4, Lexus LM 300h 2020 khiến quan khách không khỏi trầm trồ. Không để người yêu xe hơi Việt đợi lâu, chiếc MPV đầu tiên của thương hiệu hạng sang Nhật đã cập bến thị trường ô tô nước nhà thông qua đơn vị nhập khẩu tư nhân.

Từ những hình ảnh thực tế ngày khui công cho thấy, mẫu Lexus LM300h 2020 đầu tiên tại Việt Nam là bản 7 chỗ ngồi với hai gam màu ngoại thất đen bóng và trắng ngọc trai, thể hiện rõ thần thái sang trọng, huyền bí của hãng xe sang. Dù được phát triển dựa trên khung gầm của đàn em Toyota Alphard nhưng ngoại hình Lexus LM vẫn sở hữu nhiều nét riêng biệt.

Lexus LM300h 7 chỗ ngồi

Lexus LM300h - cực phẩm MPV hạng sang đầu tiên tại Việt Nam với hai màu đen và trắng.

Trước hết, phần đầu xe nổi bật với lưới tản nhiệt dạng con suốt trải dài vốn đặc trưng của thương hiệu xe sang Lexus. Bao bọc xung quanh đó là những đường viền mạ crôm sáng bóng. Vị trí trung tâm đầu xe ưu tiên đặt logo thương hiệu hình chữ L vô cùng nổi bật. Cụm đèn chiếu sáng hai bên tạo hình sắc nhọn với 3 tinh cầu thủy tinh trong suốt. Hốc gió có hình dáng như vây cá mập, tăng thêm vẻ hầm hố cho chiếc MPV hạng sang. Kích thước cụm đèn sương mù có phần thu nhỏ hơn, song công năng chiếu sáng lại không hề thua kém người anh em của mình. 

Phần thân của Lexus LM300h được cho là có phần cơ bắp, gân guốc hơn Alphard nhờ sự xuất hiện của đường dập nổi kéo dài từ đầu đến đuôi xe. Tay nắm và viền cửa mạ crôm càng tôn lên vẻ sang chảnh của chiếc MPV hạng sang. Bộ mâm 17 inch màu crôm sáng bóng được thiết kế dạng nan hoa cách điệu được cho là kiệt tác trên bản siêu phẩm nhà Lexus. Đuôi xe nổi bật với cụm đèn hậu tạo hình chữ U nối liền hai bên xe. Dải crôm nằm ngay phía dưới tạo sự tương phản độc đáo.

ghế trên chiếc LM 300h

Toàn bộ ghế trên chiếc LM 300h đều được bọc da thượng hạng.

Về phần nội thất, khoang cabin của Lexus LM 300h cấu hình 7 chỗ ngồi được thiết kế thông suốt, không có vách ngăn chia đôi giống phiên bản 4 chỗ, cũng không có những trang bị mang tính cá nhân như tivi lớn gắn trên vách ngăn hay tủ lạnh. Chiếc MPV đầu tiên của thương hiệu xe sang sử dụng vô-lăng 3 chấu bọc da cao cấp, tích hợp các nút bấm tạo thuận lợi cho quá trình vận hành. Toàn bộ ghế trên LM 300h đều được bọc da thượng hạng với những đường chỉ nổi màu trắng được khâu thủ công. Hàng ghế giữa được trang bị cao cấp nhất với bệ tỳ tay và đỡ chân, tạo sự thoải mái và thư thái cho người ngồi.

Tiện nghi trên bản LM 300h 7 chỗ bị giản lược nhiều so với bản 4 chỗ vì có giá rẻ hơn. Tuy nhiên, nó vẫn sở hữu những tính năng nổi trội của dòng xe sang như màn hình trung tâm 12,3 inch đặt nổi hay thống âm thanh Mark Levinson.

Linh hồn của chiếc xe là máy hybrid cùng động cơ xăng Atkinson 4 xi-lanh 2.5L, công suất 208 mã lực và mô-men xoắn 409 Nm, kết hợp hộp số vô cấp E-CVT. Thêm vào đó, mẫu MPV của nhà Lexus còn được tích hợp thêm mô-tơ điện ở cầu sau để tạo thành hệ dẫn động 4 bánh. 

Về giá bán, theo thông tin từ đơn vị nhập khẩu tư nhân, chiếc Lexus LM300h phiên bản 7 chỗ sẽ được phân phối tại thị trường ô tô Việt Nam với giá khoảng 7 tỷ đồng, trong khi bản cấu hình 4 chỗ ngồi từng chào bán 11 tỷ đồng.

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu