Mẫu xe điện đầu tiên của thương hiệu xe Việt lộ hình ảnh chạy thử

28/05/2020

Sáng ngày 28/4, cộng động bốn bánh liên tục chia sẻ những hình ảnh chạy thử của chiếc xe điện đầu tiên thuộc thương hiệu xe Việt - Vinfast.

Mặc dù ngụy trang kín mít song có thể dễ dàng nhận thấy, mẫu xe điện đầu tiên của thương hiệu xe Việt sở hữu ngoại hình khá giống với đàn anh Lux SA2.0. Vẫn là cụm đèn hậu LED nối liền hai bên với logo chữ V đặc trưng của Vinfast nằm ở vị trí trung tâm. Thân xe vẫn giữ nguyên hệ thống 3 cửa cùng la-zăng 5 chấu như người anh em của mình.

xe điện đầu tiên của Vinfast

Hình ảnh chiếc xe điện đầu tiên của Vinfast trong ngày chạy thử. Ảnh: Vinfast  

Tuy nhiên, tất cả mới chỉ là hình ảnh chạy thử, để ra sản phẩm hoàn chỉnh vẫn cần thêm thời gian. Thông tin từ Vinfast cho hay, mẫu xe điện đầu tiên của hãng cũng được thiết kế bởi Pininfarina - hãng đã tạo nên hình hài cho Lux A và SA đang phân phối hiện nay. Vinfast tiếp tục tinh chỉnh nhiều điểm để tạo nên sản phẩm xe mới hoàn thiện nhất có thể, nhằm đáp ứng được thị hiếu của người tiêu dùng thế giới. 

Hiện chưa có thông tin tiết lộ về nội thất cũng như động cơ được trang bị trên mẫu xe điện đầu tiên của thương hiệu xe Việt. Song, theo thông tin thị trường xe, mẫu xe mới có thể đạt công suất khoảng 470 mã lực với khả năng chạy được 500km cho một lần sạc. Người dùng có thể sạc ở nhà hoặc tại các trạm. Vinfast cũng sẽ trực tiếp sản xuất pin phục vụ cho thành viên mới của mình.

Dự kiến, mẫu xe mới của thương hiệu xe Việt sẽ được giới thiệu vào tháng 11/2020, tại Los Angeles Auto Show (Mỹ). Đến đầu năm 2021 sẽ chạy thử tại nhiều thị trường trên thế giới và tháng 7/2021 đưa lên dây chuyền sản xuất. Trong lần chia sẻ với công chúng, phụ trách truyền thông của Vinfast đã chia sẻ: "Chúng tôi lên kế hoạch bán ô tô ở thị trường Mỹ, nên các bài kiểm tra sẽ rất chuẩn và khắc nghiệt để đảm bảo chất lượng". Nếu thực hiện hóa được tham vọng mang xe Việt ra thị trường quốc tế thì đây là bản xe điện đầu tiên của của Việt Nam được thương mại hóa trên đấu trường quốc tế.

Ngoài ra, Vinfast còn mang đến cho khách hàng thêm tùy chọn chạy xăng với động cơ 1.5, 1.6 của BMW. 

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu