Mazda CX-9 nâng cấp, cạnh tranh trực tiếp với Ford Explorer

06/11/2019

Tại thị trường Mỹ, Mazda CX-9 được nâng cấp lại trang bị và gói công nghệ an toàn. Bên cạnh đó, giá bán cũng có nhiều sự thay đổi, với mức khởi điểm là 33.790 USD

Mazda CX-9 nâng cấp, cạnh tranh trực tiếp với Ford Explorer 1

Mazda CX-9 nâng cấp, cạnh tranh trực tiếp với Ford Explorer 

Về sức mạnh, Mazda CX-9 được trang bị động cơ 2.5L tăng áp, tăng mô-men xoắn tối đa lên 14Nm (tổng 434 Nm) khi sử dụng xăng 93 Octane, công suất vẫn giữ nguyên ở mức 250 mã lực. Hộp số đi kèm là loại tự động 6 cấp, kết hợp với hệ dẫn động 2 cầu toàn thời gian i-Activ (tiêu chuẩn trên bản Signature, cao cấp trên các cấu hình dưới).

Với việc sử dụng i-Activ, CX-9 là mẫu xe đầu tiên của Mazda trên thị trường được trang bị tính năng hỗ trợ kiểm soát lực bám đường khi vận hành off-road. Theo đó, chiếc xe có khả năng theo dõi bánh xe và giảm mô-men xoắn/tăng lực phanh ở các bánh khi cần thiết, từ đó hỗ trợ hiệu quả khả năng vận hành của xe. Hệ thống kiểm soát hướng lực kéo G-Vectoring Control Plus nay là trang bị tiêu chuẩn.

Đặc biệt, một loạt các điểm nhấn trên chiếc CX-9 phải kể tới là ghế đơn cao cấp ở hàng 2 và cửa hậu chỉnh điện (trên bản Grand Touring/Signature). Bên cạnh đó, một loạt các trang thiết bị trên chiếc CX-9 đều được tiêu chuẩn hóa, bao gồm ghế lái sưởi và chỉnh điện, gương bên sưởi, gạt mưa tự động, đèn pha thông minh, mâm hợp kim nhôm 18 inch, đèn ngoài LED, cửa sổ sau nhìn một chiều, màn cảm ứng 7 inch, điều hòa 3 vùng, camera lùi, chìa khóa thông minh…

Trên mọi cấu hình xe, gói an toàn i-Activsense đều mang tới Cảnh báo chệch làn, Hỗ trợ giữ làn, Cảnh báo điểm mù, Cảnh báo va chạm sau, Phanh khẩn cấp thông minh, Cruise Control thông minh ứng dụng sóng radar và Stop&Go.

Tại thị trường Bắc Mỹ, giá bán của CX-9 có sự thay đổi, với mức khởi điểm là 33.790 USD, bản cao nhất Signature xuất phát từ 46.115 USD.

Nguồn: autopro.com.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu