Ra mắt Toyota Wigo, Avanza và Rush tại Việt Nam, giá khởi điểm từ 345 triệu đồng

27/09/2018

Toyota Việt Nam đã ra mắt 3 dòng xe nhập khẩu lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam gồm Wigo, Rush và Avanza nhằm thúc đẩy lượng tiêu thụ xe của hãng trong dịp mua sắm cuối năm.

Ngày 25/9, Toyota đã giới thiệu đến thị trường Việt Nam 3 dòng xe nhập khẩu hoàn toàn mới. Ba mẫu xe có tên là Toyota Wigo, Toyota AvanzaToyota Rush. Động thái này cho thấy tham vọng bao trùm tất cả các phân khúc của thương hiệu ô tô Nhật ngày càng lộ rõ. Cả 3 dòng xe này đều sản xuất tại Indonesia.

Toyota Wigo

Thuộc phân khúc hatchback hạng A, Toyota Wigo là đối thủ của Hyundai Grand i10 và Kia Morning. Giá bán Toyota Wigo từ 345 triệu đồng cho phiên bản MT và 405 triệu đồng cho phiên bản AT. Dòng xe này rất thịnh hành tại Indonesia và Philippines.

Toyota Wigo 2018 a

Toyota Wigo nhắm tới các đối thủ trong phân khúc hatchback hạng A

Toyota Wigo thực tế đã có mặt tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2017 nên một số người đã biết đến dòng xe này từ trước. Xe được trang bị đèn pha halogen, thấu kính projector, đèn hậu phía sau dùng LED. Gương xe tích hợp đèn báo rẽ. La-zăng có đường kính 15 inch.

Toyota Wigo dài 3.660 mm, rộng 1.600 mm và cao 1.520 mm. Trục cơ sở có độ dài 2.455 mm, khoảng sáng dưới gầm xe 160 mm, khối lượng không tải nặng 860 kg.

Mẫu xe mới của Toyota có các phím bấm nằm trên vô-lăng, đèn báo Eco ở bảng đồng hồ, ghế bọc nỉ chỉnh tay 4 hướng, điều hoà chỉnh tay và màn hình giải trí trung tâm rộng 7 inch. Các tính năng an toàn trên xe gồm có hệ thống phanh ABS, 2 túi khí và cảm biến nằm phía sau.

Toyota Wigo được lắp đặt động cơ 4 xy-lanh, dung tích 1.2L, đạt công suất 86 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 107 Nm tại 4.200 vòng/phút. Có 2 tuỳ chọn hộp số gồm hộp số tự động 4 cấp và hộp số sàn 5 cấp. Hệ dẫn động 1 cầu trước.

Toyota Avanza

Trong 3 cái tên mới được giới thiệu, Toyota Avanza là chiếc xe có mặt tại Việt Nam sớm nhất để thăm dò thị trường. Mẫu xe này từng có mặt tại Triển lãm ô tô Việt Nam 2009 và trở lại triển lãm vào năm 2017. Toyota Avanza có 2 phiên bản gồm 1.3 MT và 1.5 AT với giá bán tương ứng là 537 triệu đồng và 593 triệu đồng.

Toyota Avanza 2018 a

Toyota Avanza đã được bán ra tại Việt Nam sau thời gian dài thăm dò thị trường

Toyota Avanza đang có giá thấp nhất trong phân khúc MPV của Toyota. Mẫu xe này có mục tiêu cạnh tranh với Mitsubishi Xpander và Suzuki Ertiga. Tuy nhiên, Toyota Avanza hướng đến những khách hàng cá nhân thay vì hướng tới những khách hàng mua xe để hoạt động kinh doanh dịch vụ như các đối thủ của mẫu xe này.

Về các tính năng an toàn, Toyota Avanza chỉ có hệ thống phanh ABS và 2 túi khí. Nội thất xe với hàng ghế ngồi đều bọc nỉ, điều hoà nhiệt độ chỉnh tay. Hàng ghế đằng sau có thể gấp lại để tăng không gian đựng đồ. Có 7 chỗ ngồi trên Toyota Avanza.

Toyota Avanza có 3 tuỳ chọn động cơ. Trong đó, động cơ 4 xy-lanh dung tích 1.3L đạt công suất 94 mã lực, mô-men xoắn 121 Nm và hộp số sàn 5 cấp. Động cơ 4 xy-lanh dung tích 1.5L đạt công suất 102 mã lực, mô-men xoắn 136 Nm và hộp số tự động 4 cấp. Tất cả các phiên bản đều có hệ dẫn động 1 cầu trước.

Toyota Rush

Toyota Rush lần đầu có mặt tại Việt Nam, nằm trong một phân khúc mới lai giữa crossover và MPV. Đối thủ cạnh tranh với mẫu xe này là Mitsubishi Xpander. Toyota Rush chỉ bán ra một phiên bản 1.5 AT duy nhất với mức giá từ 668 triệu đồng. Trong các mẫu xe của Toyota, Rush được ví như phiên bản thu nhỏ của Fortuner.

Toyota Rush 2018 a

Toyota Rush trang bị động cơ 1.5L, hệ dẫn động 1 cầu sau

Diện mạo xe mang hơi hướng thể thao, theo đúng ngôn ngữ thiết kế của Toyota những năm trở lại đây. Toyota Rush sở hữu đèn pha và đèn hậu dùng LED. La-zăng kích thước 17 inch, 2 bánh trước lắp đặt phanh đĩa và phanh tang trống ở 2 bánh sau.

Toyota Rush có kích thước 4.435 mm chiều dài, 1.695 mm chiều rộng và 1.705 mm chiều cao. Chiều dài trục cơ sở là 2.685 mm, khoảng sáng gầm 220 mm. Xe có khối lượng 1.290 kg.

Có khá nhiều tính năng an toàn trên Toyota Rush như hệ thống phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử, công nghệ hỗ trợ tài xế khởi hành ngang dốc, camera lùi, cảm biến ở đầu xe và 6 túi khí.

Về hiệu năng hoạt động của Toyota Rush, xe trang bị động cơ 4 xy-lanh 1.5L đạt công suất 102 mã lực, mô-men xoắn 134 Nm và hộp số tự động 4 cấp. Hệ dẫn động 1 cầu sau trên xe là một ưu điểm lớn khi so với mẫu xe cạnh tranh Mitsubishi Xpander.

Nguồn: news.zing.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu