Sedan Audi A4 mới trang bị gì để đấu BMW 3-Series?

08/05/2020

Sau thời gian im ắng trên thị trường, Audi đã trở lại chặng đường đua của các dòng xe sang với 3 mẫu xe mới là Q3, Q7 và A4. Trong đó, sedan Audi A4 được cho là có nhiều nâng cấp đáng giá, sẵn sàng đối đầu Mercedes-Benz C-Class và BMW 3-Series đang phân phối trên thị trường ô tô Việt.

Cũng giống như Q3 và Q7, giá bán của Audi A4 2020 chưa được hãng tiết lộ trong lần ra mắt này. Song, soi vào giá của các đối thủ cùng phân khúc như Mercedes-Benz C-Class và BMW 3-Series lần lượt từ 1,4-1,9 tỷ đồng, chúng ta có thể dễ đang suy ra mẫu sedan hạng sang này có giá không dưới 1,5 tỷ đồng.

mẫu sedan Audi A4 mới

Phần đầu mẫu sedan Audi A4 mới trông rộng hơn.

Sedan Audi A4 hoàn toàn mới xuất hiện với 2 phiên bản là Advanced và S line cùng gói trang bị tùy chọn đa dạng phục vụ nhu cầu người mua. Về kích thước, ngoài chiều cao vẫn được giữ nguyên ở 1.431mm, chiều dài và rộng của Audi A4 2020 đều được nới ra lần lượt là 4.762mm, 1.847mm (tăng thêm 24mm và 5mm). 

Ngoại thất của mẫu sedan mới nhà Audi có một số thay đổi nhẹ, chủ yếu tập trung vào phần đầu và đuôi xe. Cụ thể, đầu xe trông rộng hơn nhờ thiết kế lưới tản nhiệt khung đơn rộng và phẳng hơn. Hệ chiếu sáng trước sử dụng đèn LED Projector mới hoàn toàn, tăng thêm tính hiện đại cho mẫu xe mới. Đuôi xe được tinh chỉnh lại với họa tiết dạng tia trên đèn hậu, cụm ốp xả kép thiết kế hình thoi thay cho dạng ống tròn như phiên bản trước. Bên hông xe là bộ mâm 5 chấu đơn, kích thước 17 inch, có thêm tùy chọn 18 icnh. Gương chiếu hậu tích hợp đèn led báo rẽ tăng thêm vẻ đẹp thể thao cho xe.

Sedan Audi A4 2020

Sedan Audi A4 2020 không có nhiều cải tiến mới về nội thất so với bản cũ.

Về nội thất, ngoài việc tăng kích cỡ của màn hình giải trí lên thành 10,1 inch thì Audi A4 đời mới hầu như không có nhiều đổi mới so với đời xe trước. Vẫn đó bảng đồng hồ dạng kim số analog truyền thống, nút bấm khởi động, tự động ngắt/mở động cơ, camera lùi, kết nối Apple CarPlay/Android Auto, điều hòa tự động 3 vùng... Song, nếu muốn tận hưởng thêm nhiều trang bị và tính năng hiện đại như màn hình kỹ thuật số, lẫy số thể thao, dàn âm thanh cao cấp Bang & Olufsen 3D, camera 360, massage cho ghế trước, nhớ vị trí, màn hình cảm ứng lớn 12,3 inch có độ phân giải full HD, khách hàng có thể chuyển sang bản tùy chọn.

Audi A4 2020 mới chào sân thị trường ô tô Việt được trang bị hệ thống động cơ xăng tăng áp 4 xi-lanh TFSI 2.0L và hộp số 7 cấp S tronic, sản sinh công suất 190 mã lực, mô-men xoắn 320 Nm, đi kèm hệ dẫn động cầu trước. Công suất trên bản 45 TFSi Quattro mạnh hơn, lên tới 245 mã lực, 370Nm, sử dụng hệ dẫn động 4 bánh Quattro, giúp xe tăng tốc 0-100km/h trong 5.8 giây.

Một trong những điểm cộng đáng chú ý nhất trên bản sedan mới của hãng xe 4 vòng tròn chính là tiết kiệm nhiên liệu hơn nhờ hệ thống mild hybrid (MHEV). Được biết, xe có đến 12 tùy chọn màu sắc, giúp người mua dễ dàng lựa chọn gam màu phù hợp với sở thích cũng như yếu tố phong thủy.

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu