Thế chỗ Rio, Kia Soluto sắp về Việt Nam đấu Vios, Accent và City?

30/07/2019

Mẫu xe hạng B - Kia Soluto được đồn đoán sẽ về Việt Nam vào tháng 9/2019 tới đây để thế chỗ cho người đàn anh Kia Rio đã dừng bán từ năm 2018. Soluto sẽ cạnh tranh với hàng loạt các đối thủ sừng sỏ trong phân khúc như "ông vua doanh số" Toyota Vios hay Hyundai Accent và Honda City.

Thế chỗ Rio, Kia Soluto sắp về Việt Nam đấu Vios, Accent và City

 Thế chỗ Rio, Kia Soluto sắp về Việt Nam đấu Vios, Accent và City?

Được biết, Kia Rio nhập khẩu nguyên chiếc từ Hàn dừng bán tại thị trường Việt Nam từ đầu năm 2018 do những khó khăn liên quan đến Nghị định 116. Và để lấp đầy chỗ trống của mình trong phân khúc xe hạng B, Kia dự định sẽ đưa Kia Soluto về Việt nam để tiếp tục cuộc chiến với Toyota Vios, Hyundai Accent và cả Honda City. 

Được biết, Kia Soluto ra mắt thị trường xe hơi lớn nhất thế giới - Trung Quốc vào năm 2017 hướng đến nhóm khách hàng trẻ và lần đầu mua xe ô tô. Xe được sản xuất tại Trung Quốc do một đối tác liên doanh của Kia chịu trách nhiệm. 

Đuôi xe Kia Soluto

Ngoại hình Kia Soluto có nhiều điểm giống Kia Rio đã dừng bán tại Việt Nam

Về thiết kế, Kia Soluto có nhiều điểm tương đồng với Rio với một số điểm nhấn như: đèn pha halogen, đèn sương mù tích hợp trên cản trước, lưới tản nhiệt đặc trưng của gia đình Kia. Bên cạnh đó là bộ mam xe 14 inch. Phanh trước dạng đĩa và tang trống phía sau.

Kích thước tổng thể của mẫu xe hạng B mới với dài x rộng x cao là  4.300 x 1.700 x 1.460 (mm) và trục cơ sở dài  2.570 (mm). Khoảng sáng gầm xe đạt 150 (mm). Dung tích khoang hành lý đạt 475 lít. 

Khoang nội thất Kia Soluto ..

Xem trước khoang nội thất Kia Soluto sắp về Việt Nam

Bên trong, vô-lăng của Kia Soluto có thiết kế lấy cảm ứng từ đàn anh Kia Cerato thế hệ mới nhất và được tích hợp các nút điều khiển chức năng. Tuy giá rẻ nhưnG Soluto vẫn được trang bị khá nhiều công nghệ, tiện ích hiện đại. Có thể kể đến như hệ thống thông tin giải trí với màn hình cảm ứng trung tâm 7 inch có hỗ trợ kết nối Android Auto và Apple CarPlay, hệ thống âm thanh 06 loa. Hệ thống ghế ngồi bọc da hoặc nỉ tùy thuộc vào từng bản.

Về hệ truyền động, Kia Soluto sở hữu khối động cơ xăng 1.4L CVVT sản sinh công suất 94  mã lực và mô-men xoắn 133 Nm. Sức mạnh truyền đến các bánh xe thông qua hộp số tự động 4 cấp 4AT hoặc số sàn 5 ấp 5MT. 

Về công nghệ an toàn, hãng xe Hàn Quốc lắp đặt cho mẫu xe hạng B 02 túi khí, camera lùi, hệ thống phanh ABS và phanh EBD. 

Kia Soluto về Việt Nam có giá bao nhiêu?

Hiện chưa có bất kỳ thông tin rò rỉ nào liên quan đến giá xe Kia Soluto sắp về Việt Nam. Được biết, tại hàng xóm Philippines, Soluto có giá dao động từ  625.000 - 735.000 php (koảng 276 - 325 triệu đồng) cho 04 phiên bản lựa chọn khác nhau.

Khi chính thức gia nhập thị trường Việt, Kia Soluto sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ trong phân khúc xe hạng B như: Toyota Vios (490 - 570 triệu đồng), Hyundai Accent (426 - 542 triệu đồng), Honda City (559 - 599 triệu đồng), Nissan Sunny (448 - 518 triệu đồng) hay Suzuki Ciaz (499 triệu đồng)...

Nguồn: xe.thanhnien.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu