Tiết lộ về thông số xe VinFast trước thềm triển lãm

28/09/2018

Mẫu SUV và sedan thương hiệu VinFast áp dụng rất nhiều công nghệ của BMW và đã tuỳ biến để tạo nên chất riêng cho hãng ô tô Việt Nam.

Một vài tiết lộ về thông số xe VinFast a1

Tiết lộ về thông số xe VinFast trước thềm triển lãm

Gregor Hebermehl - phóng viên Đức, làm việc cho tờ Auto Motor und Sport, đã có dịp ghé thăm nhà máy của VinFast tại Hải Phòng. Bên cạnh những đánh giá tổng quát về nhà xưởng, một vài thông số chi tiết của 2 mẫu xe SUV và sedan mới cũng được phóng viên này tiết lộ.

“Hãng VinFast vẫn đang giữ bí mật những thông số chi tiết của hai dòng xe này”, Gregor Hebermehl viết trong bài báo của mình. Tuy vậy, anh vẫn biết được thông tin về số ít trang thiết bị lắp đặt trên xe VinFast, trong đó có nội thất và khối động cơ của xe.

Gregor cho biết, dòng sedan được xây dựng trên nền tảng của chiếc BMW 5-Series và dòng SUV dựa theo chiếc BMW X5. Không có xe mẫu làm từ đất sét của VinFast nhưng hãng đã trình chiếu mô hình 3D trên máy tính. Những mẫu trình chiếu này có tỉ lệ thực tế giống với dòng BMW 5-Series và BMW X5 với ngoại hình mang đậm bản sắc của thương hiệu Việt Nam.

Tại buổi thực hành siết ốc, chiếc xe mẫu được đưa ra là BMW X5 (F15) nổi bật với cụm đèn pha, lưới tản nhiệt đặc trưng của hãng xe Đức. Cũng tương tự BMW X5, khoang nội thất trên chiếc SUV VinFast có thiết kế 7 chỗ ngồi.

Một vài tiết lộ về thông số xe VinFast a2

Các kỹ thuật viên của VinFast tại buổi thực hành siết ốc dựa trên dòng xe mẫu BMW X5

Khối động cơ trang bị trên xe thực chất là loại máy BMW tăng áp nhưng có một vài điều chỉnh nhỏ. Tuy nhiên công suất và lượng tiêu thụ nhiên liệu không chịu nhiều ảnh hưởng. Nếu tương tự BMW thì xe sẽ có hộp số tự động 8 cấp. Hệ dẫn động 1 cầu sau tiêu chuẩn hoặc AWD tuỳ lựa chọn trên mẫu SUV.

Động cơ xe VinFast a1

Động cơ 4 xy-lanh, dung tích 2 lít, phát triển theo nền tảng công nghệ của BMW trang bị trên xe VinFast

Phóng viên Gregor dẫn lại lời của VinFast, chia sẻ rằng cả 2 dòng sedan và SUV đều có tiêu chuẩn an toàn 5 sao do ASEAN NCAP chứng nhận. Xe sử dụng phanh đĩa cho cả 4 bánh. Các tính năng an toàn vẫn đang được giữ bí mật.

Nội thất của VinFast có màn hình giải trí trung tâm với kích thước như một máy tính bảng, hỗ trợ các loại kết nối Apple Car và Android Auto. Bảng táp lô trang bị 2 đồng hồ cơ và một màn hình điện tử ở giữa. Vô-lăng xe có các phím bấm điều khiển các chức năng của xe. Ông David Lyon, giám đốc thiết kế của VinFast bật mí với phóng viên rằng đội ngũ của ông đã mất rất nhiều công nghiên cứu để phát triển hệ thống công nghệ kỹ thuật số trên xe.

Nội thất xe VinFast a

Phiên bản đồ hoạ khoang cabin xe VinFast lộ diện trong một đoạn video của Vingroup

Khoang nội thất xe còn có các đèn viền bố trí xung quanh để tạo điểm nhấn. Vật liệu được đội ngũ phát triển lựa chọn để trang bị trong nội thất gồm có nhôm và ốp gỗ thật tuỳ vào phiên bản.

Tờ SAE International cung cấp thêm thông tin 2 mẫu xe đầu tiên của VinFast nhắm đến khách hàng ở phân khúc cao cấp, ngang tàm với Toyota Camry nhập khẩu. Theo kế hoạch, 2 bản concept của chiếc SUV và sedan sẽ có mặt tại Paris Motor Show ngày 2/10 và bắt đầu mở bán từ khoảng quý II năm 2019.

Nguồn: autopro.com.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu