Tính năng nào bị loại bỏ trên Hyundai Kona lắp ráp ở Việt Nam?

26/08/2018

Với Hyundai Kona 2018 tại một số nước trong đó có Hàn Quốc, bản cao cấp nhất đều có những công nghệ cao cấp hơn so với Việt Nam.

Tính năng nào bị loại bỏ trên Hyundai Kona lắp ráp ở Việt Nam?...

Đồng cảnh ngộ với nhiều mẫu xe bán tại thị trường Việt Nam, việc thiếu đi những công nghệ hiện đại là chuyện bình thường. Mới đây, mẫu xe Hyundai Kona bản ‘full option’ lắp ráp trong nước bởi Hyundai Thành Công cũng bị cắt giảm một vài công nghệ so với phiên bản ở Hàn Quốc.

1. Hệ thống dẫn động 4 bánh

Hyundai Kona tại Hàn Quốc có 2 lựa chọn 2 cầu (4WD) hoặc 1 cầu trước (FWD). Nút khoá bộ vi sai nằm ở khu vực đặt cần số trên xe. Đối với Việt Nam, khách hàng chỉ có 1 lựa chọn là hệ thống dẫn động 2 bánh trước. Điều này cũng dễ hiểu khi mẫu xe cao cấp hơn là Hyundai Tucson vẫn chưa được trang bị dẫn động 2 cầu thì Hyundai Kona lắp ráp tại Việt Nam ít khả năng có thêm tuỳ chọn này.

2. Màn hình HUD

Tính năng nào bị loại trên Hyundai Kona lắp ráp ở Việt Nam? a2

Màn hình HUD đã trở thành trang bị tiêu chuẩn trên một số dòng xe sang hiện nay. HUD trên Hyundai Kona có màu và chứa nhiều thông tin cần thiết cho người lái thay vì phải đánh mắt sang màn hình trung tâm hoặc bảng táp lô để tìm kiếm. Tuy nhiên, trang bị này không có mặt trên Hyundai Kona ở Việt Nam.

3. Hệ thống sưởi và thông gió

Tính năng sưởi và thông gió có thể kết hợp hoặc sử dụng riêng, theo lựa chọn của người lái bằng nút bấm ở khu vực đặt cần số.

Tính năng nào bị loại trên Hyundai Kona lắp ráp ở Việt Nam? a3

Tính năng sưởi ghế có thể không quá cần thiết do khí hậu Việt Nam nhưng tính năng thông gió sẽ rất có lợi khi thời tiết nóng bức. Được bố trí trong khu vực đặt cần số là các nút bấm sưởi ghế, làm mát ghế, sưởi vô-lăng và khoá vi sai. Với khí hậu lạnh như Hàn Quốc, tính năng sưởi vô lăng sẽ hữu ích nhưng tại Việt Nam với khí hậu nóng, người dùng hiếm khi cần sưởi vô lăng.

4. Hệ thống âm thanh của Krell

Hệ thống âm thanh cao cấp của hãng Krell trang bị trên Hyundai Kona có 8 loa với amplifier, loa sub rời. Phiên bản Việt Nam chỉ có hệ thống âm thanh gồm 6 loa bình thường.

5. Tự động phanh trong trường hợp khẩn cấp

Trong gói tuỳ chọn SmartSense, đây là một tính năng mở rộng của xe. Hyundai Kona có khả năng nhận diện người hoặc phương tiện băng qua, dự đoán tình huống để phanh tự động khi tài xế đang mất tập trung.

6. Báo hiệu làn đường

Hệ thống sẽ báo hiệu cho người lái khi phát hiện xe không đi theo làn đường và cũng không bật xi-nhan.

7. Báo hiệu buồn ngủ

Tại màn hình hiểm thị ở cụm đồng hồ sau vô lăng sẽ xuất hiện hình ly cà phê với dòng chữ nhắc nghỉ ngơi khi cảm biến lắp đặt trên xe phát hiện người lái có biểu hiện buồn ngủ, mệt mỏi. Công nghệ này đưa ra đánh giá dựa trên dữ liệu tổng hợp từ các góc bẻ lái, vị trí làn đường xe đang chạy, thời gian xe đã chạy,… để nhắc nhở tài xế cần tạm dừng.

Với đầy đủ những công nghệ trên, giá xe Hyundai Kona ‘full options’ ở thị trường nội địa Hàn Quốc ở mức 27,93 triệu won ( xấp xỉ 578 triệu đồng). Giá xe Hyundai Kona Turbo bán ở Việt Nam ở mức 725 triệu đồng. Với đầy đủ những tuỳ chọn như ở Hàn Quốc, mức giá sẽ không thể thấp hơn 800 triệu đồng.

Theo bình chọn từ những người đặt và chờ nhận Hyundai Kona trên Facebook, bản đặc biệt 2.0 với mức giá thời điểm đó khoảng 650 triệu đồng (thực tế ở mức 675 triệu) vẫn nhận được tỷ lệ cao nhất. Chỉ một phần trăm rất nhỏ lựa chọn phiên bản Turbo với giá dự kiến khoảng 690 triệu đồng (thực tế ở mức 725 triệu).

Vì yếu tố thị trường, nếu có sản xuất phiên bản nhiều công nghệ hơn cũng sẽ bán được rất ít vì tâm lý e dè từ phía khách hàng. Chính những bình chọn từ khách hàng cộng với việc nghiên cứu thị trường mà Hyundai Thành Công quyết định để gì và bỏ gì trên Hyundai Kona lắp ráp trong nước.

Việc này nhằm đạt được doanh số và lợi nhuận tốt nhất ở Việt Nam của Hyundai. Theo chia sẻ, kỳ vọng của doanh nghiệp này là bán được 500 xe Hyundai Kona mỗi tháng.

Nguồn: autopro.com

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu