Video thử nghiệm an toàn của VinFast LUX A2.0 và SA2.0 tại châu Âu

31/07/2019

Thương hiệu ô tô đầu tiên của Việt Nam - VinFast vừa công bố video thử nghiệm an toàn của bộ đôi VinFast LUX A2.0 và SA2.0 tại trung tâm nghiên cứu xe cao cấp ở Đức bao gồm các bài test va chạm trước và hông.

Nếu VinFast Fadil được tiến hành thử nghiệm an toàn tại Hàn Quốc thì hai người đàn anh VinFast LUX A2.0 và SA2.0 lại được đội ngũ Magna Steyr đưa đến châu Âu. Cụ thể là trung tâm thử nghiệm xe cao cấp ở Aschaffenburg, Đức. Trước đó, VinFast đã gửi lô 155 xe đến 14 quốc gia trên toàn thế giới để kiểm tra chất lượng.

Dù VinFast không giải thích cụ thể về các bài thử nghiệm và kết quả đánh giá an toàn của LUX A2.0 và SA2.0 nhưng video trên cũng hé lộ khá nhiều điểm đáng chú ý. Bộ đôi sedn avaf SUV của VinFast đã trải qua 02 bài thử nghiệm an toàn theo chuẩn quốc tế gồm: đâm trực diện trước ở vận tốc 64km/h và đâm ngang hông ở vận tốc 50km/h. Đây là những bài thử để xác nhận chất lượng kết cấu thân vỏ và tính an toàn của túi khí. 

Kết quả thu được là sau va chạm, khoang cabin ít bị biến dạng. Điều này có thể giải thích do đầu xe được thiết kế để hấp thụ xung lực tốt, cộng thêm phần khung bên trong cứng cáp giúp bảo vệ người trên xe. Ngay ở bài test đâm ngang hông, khoang hành khách gần như vẫn còn nguyên dạng và cửa xe hoàn toàn không bị mở trong quá trình xảy ra va chạm. Hơn nữa, tất cả các túi khí đã hoạt động và làm tốt nhiệm vụ của mình - bung ở đúng thời điểm. Trẻ nhỏ ở hàng ghế sau  cũng được bảo vệ tốt. 

Cách đây không lâu, VinFast LUX A2.0 và SA2.0 đã bị bắt gặp chạy thử tại châu Âu để kiểm tra khả năng vận hành thực tế và việc tung video thử nghiệm an toàn tại lục địa già cho thấy tham vọng của VinFast đưa xe ô tô thương hiệu Việt đảm bảo tiêu chuẩn ra đấu trường quốc tế. 

VinFast Lux chạy thử tại châu Âu - Ảnh a1

VinFast Lux chạy thử tại châu Âu - Ảnh 2a VinFast Lux chạy thử tại châu Âu - Ảnh a3

VinFast Lux chạy thử tại châu Âu 

Tại Việt Nam, VinFast cho biết bộ đội LUX A2.0 và SA2.0 phiên bản sản xuất thương mại đã sẵn sàng đến tay khách hàng ngay trong những ngày cuối tháng 7/2019. Trong khi đó, những chiếc xe cỡ nhỏ VinFast Fadil đã lăn bánh trên phố Việt từ tháng 6 với số lượng bàn giao đầu tiên là 650 xe. 

Dòng xe Giá niêm yết chưa VAT
(áp dụng từ tháng 9/2019)
Giá
tháng 8/2019 (kèm VAT)
Thời gian mở bán
VinFast LUX A2.0 1366 990  T7/2019
VinFast LUX SA2.0 1818 1414 T7/2019
VinFast Fadil 423 395 T6/2019

Bảng giá xe VinFast mới nhất tại Việt Nam

 

Nguồn: autopro.com.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu