Bán ra hàng ngàn xe thử nghiệm, Volkswagen vướng bê bối mới

14/12/2018

Volkswagen hiện đối mặt với án phạt mới do đã bán hàng ngàn ô tô chạy thử nghiệm ra thị thường dù chưa được cơ quan chức năng phê duyệt.

Hồi tháng 9/2015, Volkswagen đã từng dính đến vụ việc gây chấn động toàn thị trường ô tô thế giới vì gian lận trong việc khai báo mức khí thải trên các dòng xe sử dụng máy diesel. Mới đây, trong năm 2018, Volkswagen lại tiếp tục bê bối khi bị phát hiện bán hàng ngàn chiếc ô tô thử nghiệm ra thị trường dù chưa được cơ quan chức năng phê duyệt. 

Volkswagen đối mặt với án phạt mới do bán hàng ngàn ô tô thử nghiệm ra thị trường toàn cầu.

Volkswagen đối mặt với án phạt mới do bán hàng ngàn ô tô thử nghiệm ra thị trường toàn cầu

Theo đó, giới truyền thông Đức cho biết, tổng cộng Volkswagen đã phân phối 6.700 xe chạy thử nghiệm đến tay người tiêu dùng trên toàn thế giới tính từ năm 2006 – 2018. Trong đó, có khoảng 4.000 xe bán tại quê nhà, 2.700 chiếc còn lại thuộc sở hữu của khách hàng trên các thị trường khác ở châu Âu và Bắc Mỹ. 

Tất cả lượng sản phẩm này được Volkswagen đưa vào chạy thử nghiệm để kiểm tra lỗi trước khi lên dây chuyền sản xuất thương mại. Theo quy định tại các thị trường châu Âu – Mỹ, các mẫu xe này phải được loại bỏ ngay sau khi hoàn tất quá trình thử nghiệm. Tuy nhiên, hãng xe Đức đã âm thầm bán các mẫu xe này dưới dạng xe mới đồng nghĩa với việc mang sản phẩm đã qua sử dụng đến tay người tiêu dùng, dù được cơ quan chức năng phê duyệt. 

Volkswagen bán xe thử nghiệm ra thị trường.

Herbert Diess - tổng giám đốc điều hành Volkswagen dù biết vụ việc từ 2016 nhưng vẫn giấu kín đến nay

Hiện tại, phát ngôn viên của Volkswagen đã xác nhận sự việc này. Tuy nhiên, giới truyền thông Đức cho rằng Volkswagen chỉ mới khoanh vùng triệu hồi 6.700 xe vi phạm, trong khi báo báo cáo nội bộ của họ hé lộ số xe chạy thử nghiệm bán phân phối trên thị trường có thể lên đến 17.000 xe trong 12 năm qua.

Sau những bê bối liên quan trực tiếp đến sự an toàn của người dùng, Volkswagen đã đánh mất dần hình ảnh của mình trên thị trường ô tô toàn cầu. Đồng thời, vị Giám đốc điều hành – ông Herbert Diess cũng chịu không ít hậu quả bởi vào tháng 7/2016, khi đang làm việc cho tập đoàn Volkswagen, ông đã được báo thông tin về vụ việc này. Tuy nhiên, phải đến hơn 2 năm sau, tình trạng vi phạm này mới được báo cáo đến Cơ quan vận tải Liên bang Đức. 

Volkswagen sẽ sớm thực thi án phạt lớn từ cơ quan chức năng dù phát ngôn viên của Volkswagen khẳng định chưa có vụ tai nạn nào liên quan đến các sản phẩm vi phạm đến tay người dùng. Volkswagen đang trong giai đoạn tích cực triệu hồi để đảm bảo an toàn và có thể tính đến phương án mua lại những chiếc xe bị ảnh hưởng trên toàn cầu. Điều này nhằm nhanh chóng rút ngắn thời gian triệu hồi, kiểm tra lỗi. 

Xem thêm:

Nguồn: xe.thanhnien.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu