Kia Sorento ra mắt quê nhà, thêm trang bị kèm logo mới hiện đại

03/07/2021

Kia Sorento 2022 chính thức ra mắt quê nhà Hàn Quốc ngay đầu tháng 7 với logo hoàn toàn mới cùng một số tính năng được nâng cấp.

Kia Sorento 2022 được giới thiệu tại quê hương Hàn Quốc ngay ngày đầu tiên của tháng 7/2021. Xe có 3 phiên bản, gồm Premium, Signature và Gravity cùng giá bán từ 30,56 - 40,43 triệu won, tương đương 27.000 - 35.800 USD, quy đổi thành khoảng 621,8 - 824,5 triệu đồng.

Theo thông tin banxe, do chỉ là bản nâng cấp nên ngoại hình Kia Sorento 2022 không có nhiều thay đổi ngoại trừ sử dụng logo thương hiệu mới và tinh chỉnh họa tiết bộ la-zăng.

Logo Kia thiết kế mới theo phong cách trẻ trung, hiện đại không chỉ trở thành điểm nhấn thu hút, mà còn giúp chiếc xe thêm năng động, cá tính.

Kia Sorento ra mắt quê nhà với logo mới hiện đại

Kia Sorento 2022 sở hữu ngoại hình đẹp, trẻ trung cùng loạt trang bị hiện đại.
Ảnh: Kia

Họa tiết la-zăng tạo hình cánh hoa thay vì các thanh nan, tăng thêm tính thẩm mỹ cho tổng thể chiếc xe nói chung và phần thân nói riêng.

Điểm khác biệt giữa bản cao cấp Gravity so với 2 bản còn lại nằm ở màu sơn ngoại thất đen bóng, bộ mâm hợp kim 20 inch, mang đến vẻ đẹp mạnh mẽ, cuốn hút cho xe. 

Bước vào khoang lái, đèn nội thất LED trở thành trang bị tiêu chuẩn trên tất cả các phiên bản. Trong khi ở đời cũ, trang bị này chỉ xuất hiện trên bản cao cấp.

Riêng bản Gravity sử dụng ghế bọc da cao cấp, thiết kế kiểu dáng riêng biệt so với các bản thấp hơn.

Tin tức bán xe cho hay, những nâng cấp trên Kia Sorento 2022 chủ yếu tập trung vào trang bị an toàn. Cụ thể:

Bổ sung thêm công nghệ hỗ trợ giảm thiểu va chạm phía trước, ga tự động thích ứng cho bản Premium.

Bản Signature được trang bị hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng thông minh dựa trên định vị vệ tinh để nhận biết đường cao tốc, đường cong, đường đô thị, hỗ trợ lái trên đường cao tốc. 

Kia Sorento được biết đến là một trong những mẫu xe ăn khách ngay trên chính quê hương của mình. Tại thị trường Việt Nam, Sorento góp mặt vào phân khúc SUV 7 chỗ, trở thành đối thủ đáng gờm của các mẫu xe như Hyundai SantaFe, Ford Everest, Toyota Fortuner, Mazda CX-8.

Xe có tới 9 tùy chọn phiên bản cùng giá bán lẻ đề xuất từ 1,079 - 1,349 tỷ đồng. Đi cùng đó là 2 tùy chọn động cơ xăng và diesel. 

Dù giá bán đang nhỉnh hơn hẳn so với các đối thủ cùng phân khúc, Toyota Fortuner (từ 995 triệu đồng), Mazda CX-8 (từ 998 triệu đồng), Hyundai SantaFe (từ 1.030 tỷ đồng)..., song doanh số Kia Sorento tại Việt Nam vẫn rất tốt.

Cụ thể, tính tổng 5 tháng đầu năm, doanh số Sorento đang đứng thứ 2 phân khúc, chỉ sau người đồng hương SantaFe. Lý do mẫu xe này được ưa chuộng là nhờ thiết kế trẻ trung, bắt mắt cùng loạt trang bị hiện đại bậc nhất nhóm.

>> Những điểm mới đáng tiền trên Toyota Land Cruiser 2022

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu