Những điểm mới đáng tiền trên Toyota Land Cruiser 2022

08/07/2021

Toyota Land Cruiser 2022 đã chính thức chào sân Việt Nam với giá cao hơn bản cũ với mức giá cao hơn hẳn. Vậy cùng chúng tôi điểm qua những điểm mới đáng tiền trên Toyota Land Cruiser 2022.

Ngày 8/7/2021, Toyota Việt Nam đã có màn giới thiệu thế hệ mới của mẫu xe địa hình đầu bảng Toyota Land Cruiser đến người tiêu dùng trong nước. Vậy điểm mới đáng tiền của Toyota Land Cruiser 2022 được người dùng yêu thích nhất?

Điểm mới của Toyota Land Cruiser 2022

Sau 10 năm lăn bánh, cuối cùng Toyota Land Cruiser tại Việt Nam cũng đã được làm mới với sự cải tiến mang tính “cách mạng” cả về khung gầm lẫn thiết kế, trang bị và động cơ.

Trước hết là về khung gầm, Land Cruiser 2022 sử dụng khung gầm TNGA mới, nâng khoảng sáng gầm xe lên 235 mm, tức tăng 5 mm so với thế hệ tiền nhiệm. 

Tin tức bán xe cho biết, sự cải tiến này giúp trọng lượng không tải của xe giảm tới 155 kg, trong khi khả năng vượt địa hình thêm phần vượt trội.

Toyota Land Cruiser 2022

Toyota Land Cruiser 2022 sở hữu loạt điểm mới được cho là rất đáng tiền.
Ảnh: Toyota Việt Nam

Hình dáng tổng thể Toyota Land Cruiser 2022 có phần to lớn hơn nhờ gia tăng chiều dài, từ 4950 mm lên 4965 mmm; chiều rộng và cao vẫn giữ nguyên ở mức lần lượt là 1980 và 1945 (mm). 

Về ngoại hình, Land Cruiser mới vẫn giữ nguyên vẻ hầm hố đặc trưng song đã tinh chỉnh một số chi tiết để xe trở nên trẻ trung, hiện đại và hợp thời hơn.

Đơn cử như lưới tản nhiệt mở rộng, nối liền với đèn chiếu sáng LED tọa hình thanh mảnh. Cặp đèn sương mù thu gọn lại, tạo sự thông thoáng cho khu vực đầu xe.

Điểm mới duy nhất ở phần ngoại hình Toyota Land Cruiser 2022 chính là giá nóc, giúp mỗi hành trình của chủ nhân thêm phần tiện ích.

Bước vào khoang nội thất, hàng loạt các trang bị trên Toyota Land Cruiser thế hệ mới được nâng cấp hiện đại, sang trọng và tiện dụng hơn hẳn người tiền nhiệm.

Cụ thể, vô-lăng không chỉ bọc da mà còn ốp thêm gỗ đầy sang trọng; kích thước màn hình đồng hồ tăng từ 4,2 inch lên 7 inch; màn hình trung tâm tăng từ 7 inch lên 12,3 inch, có thêm chức năng hiển thị kiểm soát địa hình; phanh đỗ điện tử thay vì kéo tay; có thêm tính năng chống ồn chủ động; cốp thêm chức năng đá cốp rảnh tay; kết nối USB Type A, Type C.

Động cơ Toyota Land Cruiser 2022 cũng được nâng cấp lên thành V6 3.5L tăng áp kép, kết hợp hộp số tự động 10AT, sản sinh công suất 409 hp và mô-men xoắn 650 Nm, tăng 105 hp và 211 Nm so với bản cũ.

Cùng với đó, xe cũng có tới 3 chế độ lái và 6 chế độ chạy địa hình.

Bước sang vòng đời mới, Toyota Land Cruiser được bổ sung thêm loạt tính năng an toàn tân tiến như: 

  • Cảnh báo điểm mù
  • Cảnh báo va chạm sớm
  • Kiểm soát làn đường
  • Đèn pha tự động
  • Ga tự động thích ứng

Như vậy, chỉ cần chi thêm 30 triệu đồng, người dùng Toyota Land Cruiser 2022 được hưởng thêm hàng tá điểm mới vượt trội, hiện đại và tiện dụng hơn hẳn. Giới bán xe đánh giá, mẫu xe mới của Toyota rất đáng “đồng tiền bát gạo” và xứng với giá tiền mà hãng đưa ra. Thường xuyên truy cập Banxe.info để cập nhật thêm nhiều thông tin về mua bán ô tô.

>> Thông số kỹ thuật Peugeot 3008 2021 mới nhất tại Việt Nam

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu