Mazda 3 nâng cấp đẹp hơn, mạnh hơn

24/11/2020

Ở lần nâng cấp này, chiếc xe đẹp nhất thế giới không chú trọng làm mới ngoại hình mà chủ yếu tập trung vào tinh chỉnh động cơ cũng như hệ thống treo.

Thế hệ thứ 4 của Mazda3 đã chính thức ra mắt tại quê nhà Nhật Bản. Theo thông tin banxe, ở lần nâng cấp này, đơn vị chủ quan không tập trung là mới ngoại hình của xe, mà chủ yếu tập trung nâng tầm sức mạnh cũng như hệ thống treo và công nghệ hỗ trợ lái.

Với những nâng cấp trên, Mazda 3 không chỉ là mẫu xe đẹp nhất thế giới mà còn có sức mạnh đáng gờm, "đe nẹt" các đối thủ cùng nhóm.

Trước hết là sự nâng cấp động cơ xăng 2.0L SkyActiv-X 4 xy-lanh, cho công suất cực đại 188 mã lực, mô-men xoắn 240 Nm. Sự tinh chỉnh này giúp công suất của Mazda tăng thêm 10 mã lực và 16 Nm so với thế hệ cũ.

Tiếp đến là sự tinh chỉnh động cơ diesel 1.8L SkyActiv-D, sản sinh sức mạnh cực đại 129 mã lực (tăng thêm 14 đơn vị so với bản tiền nhiệm), mô-men xoắn lớn nhất đạt 270 Nm. Đi cùng với đó là tùy chọn hộp số sàn 7 cấp vốn không có trên bản đã lăn bánh.

Cuối cùng, hãng xe Nhật còn cung cấp thêm cho Mazda 3 tùy chọn động cơ e-SkyActivX, mang đến những trải nghiệm đậm chất thể thao. Những chiếc xe sử dụng cỗ máy này sẽ được phân biệt với các mẫu còn lại bằng logo riêng được gắn ở phần mũi và cửa hậu của xe.

Mazda 3 2021

Mazda 3 2021 sở hữu nhiều tinh chỉnh về động cơ, cải thiện cảm giác lái.
Ảnh: Gqjapan

Không chỉ nâng cấp về động cơ, xe ô tô Mazda3 thế hệ mới còn được tinh chỉnh hệ thống treo với sự trở lại của lò xo giảm xóc, giúp giảm rung lắc, mang đến cảm giác lái mượt mà hơn cho người dùng.

Cùng với đó, hãng còn bổ sung thêm công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến với tính năng điều khiển hành trình thích ứng, giúp khả năng vận hành cao hơn mức 55 km/h của trước đây.

Chưa hết, nhân dịp kỷ niệm sinh nhật 100 năm và chúc mừng danh hiệu Thiết kế xe thế giới của năm, hãng còn tung ra phiên bản giới hạn mang tên 100th Anniversary Special Commemorative Car 2020 World Car Design of the Year (WCDOTY) Award Commemorative Model".

Tại thị trường Nhật Bản, thế hệ mới của chiếc xe Mazda này có giá từ 2.221.389 yên, tương đương 496 triệu đồng đến 3.684.463 yên, tương đương 824 triệu đồng.

Mazda3 tại Việt Nam góp mặt vào phân khúc sedan C, cạnh tranh thị phần cùng loạt đối thủ như Kia Cerato, Hyundai Elantra, Honda Civic. Đây từng là mẫu xe bán chạy nhất phân khúc và liên tục ghi danh vào top 10 xe bán chạy trong nhiều tháng của năm 2018.

Tin tức bán xe cho hay, hiện Mazda 3 đang được phân phối tới 10 phiên bản cùng 2 biến thể sedan và sport với giá từ 699-849 triệu đồng.

>> Giá lăn bánh 3 mẫu xe hot phân khúc hạng A

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu