Ô tô thuần điện Hyundai Ioniq 5 chính thức ra mắt

25/02/2021

Mẫu ô tô thuần điện Hyundai Ioniq 5 thiết kế phần nóc xe có thể hấp thụ năng lượng mặt trời để sạc pin.

Thông tin banxe cho biết, mẫu SUV thuần điện của Hyundai mang tên Ioniq 5 đã chính thức ra mắt toàn cầu với thiết kế ấn tượng.

Hyundai Ioniq 5 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.635 x 1.890 x 1.605 (mm). Đi cùng với đó là chiều dài cơ sở đạt 3.000 mm. Những thông số này tương đương với các đối thủ cùng nhóm xe xanh như Ford Mustang Mach-E hay Nissan Ariya.

Ngoại hình Hyundai Ioniq 5 thiết kế ấn tượng với hình ảnh đậm chất tương lai. Đầu xe nổi bật với cụm đèn chiếu sáng thiết kế dạng ảnh vuông vức.

Thân xe nổi rõ những đường gân cơ bắp, đúng chuẩn mẫu xe gầm cao, đa dụng. Bộ la-zăng đa chấu 20 inch tạo hình dạng răng cưa với phần ốp nổi rõ càng tôn lên vẻ mạnh mẽ của một mẫu xe địa hình.

Cụm đèn hậu cũng được thiết kế vuông vức, nối liền với nhau bởi dải đèn LED mảnh, tạo điểm nhấn nổi bật cho xe.

Điểm đặc biệt ở phần ngoại thất Hyundai Ioniq 5 chính là phần nóc thông minh với tính năng hấp thụ năng lượng mặt trời, phục vụ cho việc sạc pin.

Khoang nội thất Hyundai Ioniq 5 sử dụng nguồn vật liệu thân thiện với môi trường. Đi cùng với đó là lối thiết kế tối giản nhưng không kém phần sang trọng, tiện dụng và dễ dàng thao tác.

 Hyundai Ioniq 5

SUV thuần điện Hyundai Ioniq 5 mang thiết kế tương lai.
Ảnh: Hyundai

Trước hết, phần táp-lô gọn gàng, không có quá nhiều chi tiết rườm ra. Ở đó dường như chỉ có 2 màn hình hiển thị thông tin kích cỡ 12 inch đặt nổi cạnh nhau.

Trong đó, một màn hình hiển thị thông tin lái, một màn hình hiển thị thông tin giải trí. 

Lối thiết kế tối giản này giúp khoang lái trở nên thoáng đãng và người lái cũng dễ dàng quan sát và vận hành các chức năng hơn.

Ghế trước chỉnh điện, có thể ngả sâu về phía sau và bệ đỡ bắp chân, mang đến những giây phút thư giãn thoải mái nhất cho tài xế trên mỗi cung đường di chuyển.

Đặc biệt độ dày tựa lưng hàng ghế trước giảm tới 30% so với các loại ghế thông thường, mang lại không gian rộng hơn cho khu vực phía sau.

Hàng ghế sau được thiết kế trượt/lùi thông minh, giúp thuận tiện hơn cho quá trình sử dụng.

Hyundai Ioniq 5 được cung cấp 2 tùy chọn động cơ. Trong đó, bản tiêu chuẩn sử dụng một động cơ điện kèm pin 58 kWh, sản sinh công suất lớn nhất 167 mã lực, mô-men xoắn 350 Nm. 

Xe có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 8,5 giây. Đi cùng với đó là dẫn động cầu sau.

Còn bản cao cấp được trang bị hai động cơ điện cùng dẫn đọng cầu 4 bánh. 

Trong đó, một động cơ điện kèm pin 72,6 kWh, cho công suất 302 mã lực, mô-men xoắn 605 Nm, tăng tốc từ 0-100 km/h trong 5,2 giây.

Động cơ điện còn lại đi kèm pin 72,6 kWh, cho công suất 214 mã lực, mô-men xoắn 350 Nm và quãng đường di chuyển cũng dài hơn, đạt khoảng 480 km cho mỗi lần sạc đầy.

Tin tức ô tô cho biết, Hyundai Ioniq 5 sẽ bán ra thị trường châu  u đầu tiên vào giữa năm nay và đến quý 3 sẽ phân phối ở Mỹ. Giá bán cũng sẽ được giữ kín cho đến lúc xe chào bán tại đại lý.

>> Mitsubishi Attrage Premium chào khách Việt, giá 485 triệu đồng

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu