Mercedes S-class thế hệ mới - sự đột phá về công nghệ xe hơi

27/05/2020

Mới đây, hình ảnh của chiếc Mercedes S-class 2021 đã xuất hiện thoáng qua trong chương trình Meet Mercedes Digital, phát trên kênh truyền thông riêng của hãng xe Đức. Khách mời là giám đốc điều hành Daimler Ola Källenius cũng tiết lộ thêm một vài chi tiết về mẫu sedan hạng sang này và khẳng định đây là "thành tựu công nghệ".

Từ hình ảnh xuất hiện chớp nhoáng trong chương trình có thể thấy, ngoại hình của Mercedes S-class thế hệ mới không khác so với nguyên mẫu của bản chạy thử hồi giữa tháng cũng như bản phác thảo được giới thiệu hồi đầu năm. Cụ thể, S-class 2021 vẫn khoác lên mình chiếc áo vốn quen thuộc của thế hệ hiện hành. Trong đó, có một số điểm được làm mới như: Lưới tản nhiệt nhô hẳn lên về phía trước và đặt thấp hơn, khung bên ngoài lớn hơn với nhiều góc bo hơn, đèn pha nhỏ hơn nhưng vô cùng nổi bật với ánh sáng màu xanh... giúp tăng thêm vẻ hiện đại, sang trọng cho mẫu sedan đầu bảng của hãng xe sang Đức.

Hình ảnh đầu xe Mercedes S-class thế hệ mới

Hình ảnh đầu xe Mercedes S-class thế hệ mới được hé lộ trên kênh truyền thông riêng của hãng. Ảnh: Mercedes

Có thể nói mọi đẳng cấp của Mercedes S-class 2021 như được dồn hết vào trong khoang cabin với việc trang bị rất nhiều công nghệ tân tiến. Điểm thú vị đầu tiên bên trong mẫu xe mới chính là táp lô thiết kế giật cấp với phần phía trên thoáng đãng nhờ loại bỏ các nút bấm, chỉ có 4 hốc gió điều hòa hình chữ nhật nhỏ nằm sát nhau. Vô lăng sử dụng nhiều nút bấm cảm ứng hơn nhờ gói trang bị AMG, phía sau đó là bảng đồng hồ kỹ thuật số dạng máy tính bảng đặt nổi thay vì chìm vào sâu trong táp-lô. Màn hình giải trí cảm ứng chạy dài theo bệ tỳ tay trung tâm, kích thước lớn hơn nhiều so với màn hình 12,3 inch hiện hành. 

Tuy có tiết lộ một số chi tiết về thế hệ mới của S-class trong chương trình như "S-class mới sẽ rất đặc biệt", "cách hoạt động của S-class thật sự ấn tượng", song mọi thông tin về động cơ của mẫu xe vẫn được Källenius giữ kín, khiến người hâm mộ xe sang không khỏi hồi hộp. Theo một số thông tin đồn đoán, nhiều khả năng Mercedes S-class 2021 sẽ được trang bị công nghệ EQ Boost, giúp hỗ trợ thêm cho quá trình khởi động cũng như tăng tốc thêm phần mượt mà, mạnh mẽ hơn. 

S-Class được đánh giá là một thiết kế hoàn hảo, không có điểm yếu và là "thành tựu công nghệ" mới sẽ được duy trì trong ít nhất một thập niên tới. "Nếu bạn muốn biết công nghệ nào sẽ có trong xe của bạn sau 10 năm nữa, hãy nhìn vào S-class ngày nay", một nhân vật truyền hình nổi tiếng từng nhấn mạnh.

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu