Xe hơi chạy điện có thể lội nước của Nhật Bản chuẩn bị về Việt Nam

29/03/2019

Mẫu xe ô tô điện Fomm Concept One đến từ Nhật Bản có khả năng bơi nổi trên mặt nước, định giá ở mức khoảng hơn 250 triệu đồng và có nhiều khả năng sẽ được bán tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Trong khuôn khổ diễn ra sự kiện triển lãm Bangkok International Motor Show 2019, hãng xe FOMM đến từ Nhật Bản đã thu hút sự chú ý của rất nhiều người khi giới thiệu mẫu ô tô điện có tên gọi Concept One. Theo đó, điểm ấn tượng của mẫu xe điện này chính là Fomm Concept One có khả năng lội nước và bơi dạng nổi trên mặt nước. Đặc biệt hơn nữa, theo chia sẻ của đại diện hãng, Fomm Concept One có thể sẽ được nhập về Việt Nam trong thời gian tới.

Xe hơi chạy điện Fomm Concept One có thể lội nước của Nhật Bản chuẩn bị về Việt Nam 1.

Xe hơi chạy điện Fomm Concept One có thể lội nước của Nhật Bản chuẩn bị về Việt Nam

Fomm Concept One được sản xuất dựa trên ý tưởng về thảm họa sóng thần tại Nhật. Fomm mong muốn sẽ tạo ra 1 mẫu xe có thể lội nước đồng thời bơi được trên mặt nước và đó là lý do Concept One ra đời. Đây cũng là mẫu xe đầu tiên của FOMM Corp và Funai Electric Co.

Xe hơi chạy điện Fomm Concept One có thể lội nước .

Fomm Concept One có cấu hình 4 chỗ ngồi, sử dụng 2 động cơ điện và pin lithium-ion 12 kWh. Khối động cơ này giúp mẫu xe nhỏ nhắn có thể di chuyển với vận tốc cực đại 80 km/h và chạy được quãng đường 160km với mỗi lần nạp năng lượng. 

Fomm Concept One có thể lội nước có giá bán khoảng 250 triệu đồng.

Fomm Concept One có giá bán khoảng 250 triệu đồng

Được biết, Fomm Concept One có giá bán 9.800 euro (~ 250 triệu đồng), dự kiến nếu về Việt Nam, mức giá này sẽ rơi vào khoảng 350 triệu đồng.

Xem thêm:

Nguồn: Xe.baogiaothong.vn

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu