New Kia Sedona lộ ngoại hình trẻ trung, bắt mắt

19/06/2020

New Kia Sedona vừa được chính nhà sản xuất giới thiệu ảnh phác họa tổng thể trên mạng với màu sơn đỏ nổi bật cùng nhiều chi tiết mới sắc sảo, góc cạnh hơn.

Từ hình ảnh phác họa dễ dàng nhận thấy, ngoại hình New Kia Sedona có nhiều đổi mới về ngoại hình so với thế hệ hiện hành. Trước hết là lưới tản nhiệt mũi hổ vốn đặc trưng của xe đã được làm mới theo hướng gọn gàng, rõ ràng hơn. Hệ chiếu sáng cũng được chỉnh thiết kế với các đường nét góc cạnh, sắc sảo, tăng vẻ trẻ trung cho mẫu xe mới nhà Kia.

Phần thân New Kia Sedona chú trọng đến những đường thẳng, tăng sự góc cạnh, mạnh mẽ cho xe thay vì những đường bo tròn mềm mại như bản hiện hành. Dù hình ảnh không thực sự rõ ràng nhưng nhiều khả năng Sedona thế hệ mới hướng tới làm nổi bật sự hiện diện của cột C, trong khi cột D như bị giấu kín đi. 

Có thể bạn quan tâm: Tin bán xe Kia Sedona tại Việt Nam

Đánh giá ngoại thất New Kia Sedona

New Kia Sedona sở hữu ngoại hình nổi bật, sắc sảo qua hình ảnh đồ họa

Một trong những chi tiết đáng chú ý nhất ở phần thân xe là bộ mâm được làm mới hoàn toàn với màu bạc sang trọng cùng kích thước lớn hơn đáng kể so với phiên bản đã lưu hành 6 năm.

Còn về nội thất Kia Sedona thế hệ thứ tư có lẽ phải chờ đến buổi mở bán tại Hàn Quốc vào cuối năm nay thì mọi thứ mới thực sự rõ ràng. 

Sức mạnh trên New Kia Sedona theo tin tức thị trường xe, nhiều khả năng sẽ giống Sorento. Theo đó, sẽ có 2 tùy chọn động cơ là 2.5L, 4 xy-lanh, tăng áp, sản sinh công suất tối đa đạt 277 mã lực, 421 Nm mô-men xoắn; 1.6L, 4 xy-lanh, tăng áp kết hợp mô tơ điện cùng ắc quy lithium-ion, cho sức mạnh tối đa 227 mã lực, 350 Nm. Ngoài ra, hãng xe Hàn còn trang bị cho mẫu xe mới của mình thêm tùy chọn hybrid sạc điện và máy dầu để cung cấp tại một số thị trường vốn chuộng xe điện.

Kia Sedona thế hệ hiện tại chính thức cập cảng Việt Nam vào tháng 1/2015 theo dạng nhập khẩu nguyên chiếc, đến tháng 10 cùng năm, xe được chuyển sang rắp ráp tại nhà máy ô tô Chu Lai Trường Hải (Quảng Nam). Từ đó đến nay, những chiếc Kia Sedona được phân phối chính hãng tại thị trường Việt Nam chủ yếu là xe lắp ráp với 3 phiên bản 2.2 DAT Deluxe, 2.2 DAT Luxury, 3.3 GAT Premium cùng giá bán lần lượt là 1.129 tỷ, 1.209 tỷ và 1.429 tỷ đồng. 

Với giá niêm yết trên, Kia Sedona hiện đang là mẫu xe đắt nhất phân khúc MPV 7 chỗ tại Việt Nam hiện nay có tên gọi mới là KIA Carnival . Bởi các đối thủ như Mitsubishi Xpander, Suzuki Ertiga hay Toyota Innova đang được rao bán trong khoảng giá từ gần 500 triệu đến hơn 900 triệu đồng.

Tuy nhiên, nhờ thiết kế lịch lãm cùng trang bị nhiều tiện nghi hiện đại nên Kia Sedona vẫn có cho mình một tệp khách hàng riêng, giúp xe vẫn đứng vị trí thứ 4 phân khúc về doanh số bán trong tháng 5 vừa qua. Mẫu xe mới với nhiều tinh chỉnh về ngoại hình, động cơ cũng như trang bị hy vọng sẽ trở thành đòn bẩy giúp Kia Sedona tăng tốc hơn nữa trong cuộc chạy đua thời gian tới.

>> Mazda6 2020 "trở lại lợi hại hơn xưa" với loạt nâng cấp vượt trội

>> MINI Clubman 2020 sắp có mặt tại Việt Nam với thiết kế 6 cửa độc đáo

Đánh giá xe

Đánh giá xe BMW i8 2015: Xe cũ có gì hấp dẫn?

Đánh giá BMW i8 2015 để thấy được những nét đẹp nổi bật của dòng xe này khiến cho giới yêu xe cực kỳ yêu thích. Vẻ sang trọng, hiện đại và tốc độ đề được mọi người đánh giá...

Văn hóa xe

Lái xe ngược chiều trên cao tốc, chủ ô tô giải thích do 'nhầm đường'

Dù đã có người chặn lại và giải thích về việc lái xe chạy ngược chiều trên cao tốc, song người điều khiển chiếc ô tô chạy "nhầm đường" này vẫn cố chấp không chịu quay đầu.

Tin đã lưu